Biden tăng cách biệt khi Trump đòi kiểm phiếu lại ở Wisconsin

Biden nới khoảng cách thêm 132 phiếu ở Milwaukee, sau khi hạt lớn nhất bang Wisconsin hoàn tất việc kiểm phiếu lại theo yêu cầu của Trump.

Hạt Milwaukee, bang Wisconsin, hôm 27/11 chứng nhận kết quả bầu cử tổng thống Mỹ sau khi hoàn tất quá trình kiểm đếm lại hơn 450.000 phiếu theo yêu cầu của chiến dịch Trump.

Kết quả kiểm phiếu lại cho thấy Tổng thống đương nhiệm Donald Trump nhận được 134.482 phiếu, tăng 125 phiếu so với kết quả lần một. Trong khi đó, Joe Biden được 317.527 phiếu, tăng 257 phiếu.

Với kết quả này, cách biệt của Biden sau khi kiểm phiếu lại tăng thêm 132 phiếu so với dữ liệu được công bố trước đây. Tổng số phiếu ở Milwaukee tăng lên cho cả hai ứng viên sau khi giới chức phát hiện có vài trăm phiếu bầu qua thư bị bỏ sót hồi đầu tuần.

2401 ta i xuo ng jpeg 8457 1606536821
Joe Biden trong chiến dịch vận động tranh cử ở Columbia, Nam Carolina, hồi tháng 2. Ảnh: Reuters

Joe Biden trong chiến dịch vận động tranh cử ở Columbia, Nam Carolina, hồi tháng 2. Ảnh: Reuters

Biden được các hãng truyền thông Mỹ xướng tên đã giành chiến thắng ở bang Wisconsin với cách biệt gần 20.600 phiếu, nhưng ưu thế ông giành được ở hai hạt Milwaukee và Dane rất sít sao.

Trump đã chi tiền để yêu cầu kiểm lại phiếu ở cả hai hạt, nơi có lượng lớn cử tri ủng hộ đảng Dân chủ. Tính đến sáng 27/11, Trump đang dẫn trước Biden 68 phiếu ở Dane, nhưng các quan chức bầu cử hạt này cho hay việc kiểm phiếu lại sẽ không thể hoàn tất trước 29/11.

Claire Woodall-Vogg, quan chức phụ trách bầu cử của Milwaukee, cho hay một số phiếu bị sót do "lỗi con người". "Tôi xin cam đoan quá trình kiểm đếm đảm bảo tính minh bạch và công bằng", Thư ký hạt Milwaukee George Christenson nói.

Chiến dịch của Trump dường như đang chuẩn bị tiếp tục khiếu nại quyết định chứng nhận bầu cử ở hạt Milwaukee, nhưng cơ hội lật ngược tình thế gần như không còn. Hạn chót để Wisconsin công bố chứng nhận kết quả kiểm phiếu là 1/12.

Hồng Hạnh (Theo AP/CNN)

Trung Quốc Trung Quốc "ném đá dò đường" chính quyền Biden
Ông Biden sẽ gấp rút xoa dịu đồng minh ngay sau khi nhậm chức? Ông Biden sẽ gấp rút xoa dịu đồng minh ngay sau khi nhậm chức?
Trump đi chơi golf, Biden ở nhà đón Lễ Tạ ơn Trump đi chơi golf, Biden ở nhà đón Lễ Tạ ơn
/ vnexpress.net