Biden cam kết chấm dứt 'thời kỳ đen tối' của Mỹ

Joe Biden tuyên bố sẽ đưa đất nước khỏi cái ông gọi là "thời kỳ đen tối" và cam kết mang lại "những gì tốt nhất" cho Mỹ.

"Tổng thống đương nhiệm đã che đậy nỗi tức giận của người Mỹ quá lâu. Quá nhiều giận dữ, quá nhiều chia rẽ. Ngay tại đây và bây giờ, tôi hứa nếu được bầu làm tổng thống, tôi sẽ mang lại những điều tốt đẹp nhất, không phải điều tồi tệ nhất", ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu qua video trong đêm thứ tư hội nghị quốc gia đảng Dân chủ.

Do đại dịch Covid-19, Biden phát biểu tại Wilmington, bang Delaware, trước khoảng 20 phóng viên và được phát trực tiếp trong hội nghị trực tuyến. Ông đứng trên bục giảng có gắn chữ "D20" (đảng Dân chủ 2020) trước 16 lá cờ Mỹ. Đây được đánh giá là bài phát biểu quan trọng nhất trong sự nghiệp chính trị của cựu phó tổng thống Mỹ.

"Đã đến lúc chúng ta, xích lại gần nhau và không mắc sai lầm, để có thể và sẽ vượt qua thời kỳ đen tối này ở Mỹ. Chúng ta sẽ chọn hy vọng thay vì sợ hãi, sự thật thay vì bịa đặt và công bằng hơn là đặc quyền", Biden nói.

0333 biden 6116 1597980964
Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu qua video trong đêm thứ tư hội nghị quốc gia đảng Dân chủ hôm 20/8. Ảnh: Hill.

"Tôi tự hào là một nghị sĩ đảng Dân chủ và tôi sẽ tự hào mang khẩu hiệu của chúng ta vào cuộc tổng tuyển cử. Vì vậy, thật là vinh dự lớn lao khi tôi chấp thuận đề cử vị trí tổng thống Mỹ", Biden nói thêm.

Đối với Biden, việc trở thành ứng cử viên đảng Dân chủ là đỉnh cao trong sự nghiệp chính trị kéo dài hàng thập kỷ, bắt đầu từ Thượng viện đến Nhà Trắng, nơi ông làm phó tổng thống dưới thời cựu tổng thống Barack Obama.

Biden đã chuẩn bị bài phát biểu cùng gia đình cùng các cố vấn lâu năm. Chiến dịch tranh cử của ông cũng phát một video mới giới thiệu những nỗ lực trong quá khứ của Biden, gồm việc ông phối hợp với các nghị sĩ đảng Cộng hòa như thế nào trong gói giải cứu kinh tế sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

"Tôi là ứng viên đảng Dân chủ và sẽ là một tổng thống Mỹ. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ cho những người ủng hộ tôi, cũng như cho những người không ủng hộ tôi. Đó là công việc của một tổng thống, đại diện cho tất cả chúng ta, không phải chỉ cho những người ủng hộ hay đảng phái", Biden cho hay.

Trong cuộc bỏ phiếu tối 18/8, 50 bang và 7 vùng lãnh thổ của Mỹ chính thức chọn Biden làm ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ. Đề cử mang tính hình thức vì Biden đã giành được đa số phiếu ủng hộ trong hơn 3.900 nghị sĩ hồi tháng 6.

Huyền Lê (Theo Hill)

Chính sách đối với Triều Tiên của ông Joe Biden sẽ thế nào nếu thắng cử? Chính sách đối với Triều Tiên của ông Joe Biden sẽ thế nào nếu thắng cử?

Nếu chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 tới, chính sách Triều Tiên của ông Joe Biden sẽ như thế nào?

Bầu cử Mỹ: Trump “chĩa mũi nhọn” vào Hunter Biden để hạ đối thủ Bầu cử Mỹ: Trump “chĩa mũi nhọn” vào Hunter Biden để hạ đối thủ

Tổng thống Trump đã “chĩa mũi nhọn” vào Hunter Biden trong chiến dịch tái tranh cử, cáo buộc ông này là một nhân vật tham ...

Joe Biden: 3 lần tranh cử Tổng thống Mỹ và tình bạn đặc biệt với Barack Obama Joe Biden: 3 lần tranh cử Tổng thống Mỹ và tình bạn đặc biệt với Barack Obama

Joe Biden, ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ, từng là phó Tổng thống và có tình bản đặc biệt với Barack Obama.

/ https://vnexpress.net/biden-cam-ket-cham-dut-thoi-ky-den-toi-cua-my-4150003.html