Bí thư TP.HCM: Người tiêm vaccine có quyền lợi hơn khi mở cửa trở lại

Làm việc với quận Bình Tân, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên khẳng định người được tiêm vaccine có quyền lợi khi TP.HCM mở dần cánh cửa giãn cách.

Ngày 22/9, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên có buổi làm việc với quận Bình Tân về sơ kết cao điểm công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong 7 ngày (từ 16 - 22/9); định hướng, chỉ đạo nội dung trọng tâm trong thời gian tới.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Nguyễn Văn Nên đánh giá quận Bình Tân đã đạt được một số kết quả tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, số ca nặng và tử vong giảm trong suốt thời gian dài.

Những kết quả hôm nay có giá trị hơn nhiều so với những việc đã đạt được như báo cáo. Thành công trong gian khó rất đáng trân trọng, ghi nhận, góp phần cùng TP vượt qua khó khăn đến giai đoạn này", ông Nên nhấn mạnh.

Theo ông Nên, việc tiêm vaccine là lựa chọn quyết định cá nhân, nhưng có liên quan đến cộng đồng, nếu không tiêm sẽ mang mầm bệnh, lây bệnh cho người khác. “Đây cũng là quyền lợi khi TP.HCM mở dần cánh cửa giãn cách, thì những người được tiêm, có kháng thể, tự tin hơn và được tham gia nhiều hoạt động hơn”, ông Nên nói.

Bí thư TP.HCM: Người tiêm vaccine có quyền lợi hơn khi mở cửa trở lại - 1
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên.

Bí thư Thành ủy cũng cho biết, TP.HCM đang chuẩn bị 11 chiến lược cho bình thường mới. Trong đó, chiến lược về y tế là trụ cột, cùng với đó là an sinh xã hội gồm dân cư, lao động việc làm, nhà ở…

Do vậy, trong thời gian tới quận Bình Tân cần chuẩn bị tâm thế bình thường mới và tuyên truyền cho người dân hiểu khi sống trong điều kiện môi trường có COVID-19, ít nhất là thời điểm này, giai đoạn này, chứ không thể nào là một địa bàn hoàn toàn xanh - sạch - đẹp.

Từ đó, Bí thư Nguyễn Văn Nên yêu cầu quận Bình Tân cần phải tuyên truyền cho người dân cảnh giác, đề phòng, tự xét nghiệm, tự kiểm tra sức khỏe để chống chọi, đủ sức khỏe thể chất và tinh thần để vượt qua dịch bệnh. “Quận phải chuẩn bị tâm thế đó để hỗ trợ người dân có kỹ năng ứng phó với tình hình mới", ông Nên lưu ý.

Về an sinh xã hội, Bí thư Nguyễn Văn Nên chia sẻ trước các khó khăn của người dân trong thời điểm giãn cách xã hội. Khi giãn cách triệt để, nghiêm ngặt thì an sinh xã hội trở thành bài toán lớn, không chỉ TP.HCM lo mà cả Trung ương, các tỉnh, thành bạn tương trợ. Đặc biệt còn có sự chung tay của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, nhà thiện nguyện... Tất cả những nỗ lực đó đã phần nào giúp người dân cùng nhau vượt qua khó khăn trong dịch bệnh.

Hoàng Thọ

TP.HCM đã tiêm mũi 1 gần 100%, đủ vaccine tiêm cho người dân đến 30/9 TP.HCM đã tiêm mũi 1 gần 100%, đủ vaccine tiêm cho người dân đến 30/9
TP.HCM phấn đấu đạt tiêu chí kiểm soát dịch trước 30/9 TP.HCM phấn đấu đạt tiêu chí kiểm soát dịch trước 30/9
/ vtc.vn