Bí thư phường xin lỗi công khai người phụ nữ bị cưỡng chế test COVID-19

Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Phú (TP Thuận An, Bình Dương) xin lỗi công khai người phụ nữ bị phá cửa, cưỡng chế đưa đi test COVID-19 gây xôn xao dư luận.

Chiều 29/9, ông Võ Thanh Quan, Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Phú và đoàn công tác của Thành ủy Thuận An đã có buổi làm việc với bà Hoàng Thị P. L., ngụ chung cư Ehome 4, người bị phá khóa cửa cưỡng chế đi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Tại buổi làm việc, ông Võ Thanh Quan gửi lời xin lỗi công khai bà L. vì việc cưỡng chế bà L. đi test COVID-19 chưa phù hợp quy định.

"Tôi là Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Vĩnh Phú xin công khai xin lỗi trước chị và dư luận xã hội. Trong lúc chúng tôi đang thực hiện nhiệm vụ công tác phòng, chống dịch bệnh và trực tiếp là hộ của chị thì trong quá trình đó chúng tôi cũng nóng vội không thực hiện đúng quy trình", ông Quan nói.

Bí thư phường xin lỗi công khai người phụ nữ bị cưỡng chế test COVID-19 - 1
Ông Võ Thanh Quan, Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Phú xin lỗi công khai bà L.

Từ tối qua (28/9), khi đoạn clip ghi lại cảnh lực lượng chức năng gồm dân phòng, công an, cảnh sát cơ động... phá cửa một căn hộ, sau đó xông vào khóa tay người phụ nữ kéo đi test COVID-19 đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Đoạn clip này được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội chỉ sau vài giờ xuất hiện.

Vụ việc được xác nhận xảy ra tại chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, Bình Dương.

Trả lời VTC News tối 28/9, ông Võ Thanh Quan, Bí thư Đảng ủy, trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Vĩnh Phú cho biết, người phụ nữ trong clip là bà Hoàng Thị P. L. (38 tuổi).

Theo báo cáo của Ban quản lý chung cư, bà L. 2 lần trước đã không đi lấy mẫu và lần thứ 3 bà L. cũng không chịu xuống test. Khi đang cùng đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch ngoài đường và sau khi nghe tin báo, ông Quan cùng đoàn công tác đã đến chung cư vận động bà L. xuống test nhưng bà L. cương quyết không ra và khóa cửa không hợp tác.

"Đoàn đứng đợi 15 phút mà không thấy chị ra, tôi mới nói anh em nào có biết thợ mở khóa không thì kêu lại để hỗ trợ mình mở cửa vận động chị ra. Ở đây mới có 2 ca dương tính phát sinh trong cộng đồng mà chị trốn test đã 2 lần, đến nay cũng 10 ngày rồi, nếu không may chị bị dương tính thì sẽ ảnh hưởng đến bản thân chị và ảnh hưởng đến cả khu vực này", ông Quan nói.

Phá cửa, cưỡng chế người dân đi test COVID-19:  Mục đích đúng, cách làm sai Phá cửa, cưỡng chế người dân đi test COVID-19: Mục đích đúng, cách làm sai

Nhiều ý kiến cho rằng việc phá cửa vào nhà cưỡng chế người phụ nữ đi test COVID-19 ở Bình Dương là trái luật.

/ vtc.vn