Bí thư Nguyễn Văn Nên: Công ty Pouyuen nên mở siêu thị cho công nhân mua sắm

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam nên phối hợp địa phương mở siêu thị để công nhân mua sắm an toàn, đảm bảo phòng dịch.

Ngày 9/11, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam về phương án khôi phục sản xuất và triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Nguyễn Văn Nên đánh giá, trong thời gian qua Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam đã đồng cam, cộng khổ, chia sẻ, hỗ trợ vật chất và tinh thần cho công nhân lao động; Công ty cũng chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và có trách nhiệm với công nhân lao động khi về quê trách dịch.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Công ty Pouyuen nên mở siêu thị cho công nhân mua sắm - 1
Bí thư Nguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác kiểm tra nhà xưởng tại Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam. (Ảnh: Thành ủy TP.HCM)

“Khi chuẩn bị giai đoạn thích ứng, công ty đã thích ứng rất nhanh, đảm bảo các nguyên tắc trong giai đoạn thích ứng khôi phục sản xuất và triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19", ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM đề nghị thời gian tới Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam tiếp tục thực hiện 5K, giãn cách tại nơi sản xuất, nâng cấp nơi cách ly tạm thời để công nhân yên tâm khi không may thành F0.

Theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, khi nơi sản xuất tương đối ổn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Công ty cần quan tâm đến việc mua sắm của công nhân. Công ty cần phối hợp địa phương thực hiện siêu thị tại đây để công nhân mua sắm an toàn và đảm bảo công tác phòng dịch.

"Đây là thể hiện sự quan tâm đến đời sống của công nhân, cũng như thực hiện an toàn trong phòng dịch. Đồng thời, tạo mối quan hệ rất tốt giữa chủ doanh nghiệp và người lao động", Bí thư Nguyễn Văn Nên nói.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Công ty Pouyuen nên mở siêu thị cho công nhân mua sắm - 2
Bí thư Nguyễn Văn Nên ân cần thăm hỏi công nhân lao động đang làm việc. (Ảnh: Thành ủy TP.HCM)

Ngoài ra, Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng đề nghị Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam cần phối hợp với địa phương để xây nhà lưu trú cho công nhân lao động, nhà ở xã hội để góp phần sản xuất an toàn, thích ứng với công tác phòng, chống dịch.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam Lu Chi Yuan cho biết, do tác động của đại dịch COVID-19, Công ty có khoảng 6% tổng số lao động đã nghỉ việc. Vì vậy, Công ty đang đối mặt với vấn đề thiếu hụt lao động, nhiều đơn hàng lớn bị chậm tiến độ, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và xuất khẩu.

Do đó, Công ty kiến nghị thành phố, quận Bình Tân và các đơn vị liên quan quan tâm giúp đỡ, giới thiệu cho công ty nguồn nhân lực lao động phù hợp.

Hoàng Thọ

Bí thư TP.HCM: "Chu đáo đưa tro cốt đến gia đình, không được sót người nào" Bí thư TP.HCM: "Chu đáo đưa tro cốt đến gia đình, không được sót người nào"
Bí thư Hà Nội: Vào thành phố vẫn phải đáp ứng các điều kiện an toàn Bí thư Hà Nội: Vào thành phố vẫn phải đáp ứng các điều kiện an toàn

/ vtc.vn