Bí thư Hải Dương: Cách ly tập trung tất cả F1, dứt khoát không khoan nhượng

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương chỉ đạo các địa phương tổ chức cách ly toàn bộ F1, đồng thời không để người dân trốn khỏi khu cách ly.

Tại buổi họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố trên địa phận tỉnh Hải Dương vào chiều 1/2, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng chỉ rõ, tất cả F1 dứt khoát không khoan nhượng, phải cách ly tập trung.

Việc quản lý cách ly tập trung phải thống nhất nguyên tắc chặt chẽ, chu đáo, tuyệt đối an toàn và tuyệt đối không để người bị cách ly trốn khỏi khu cách ly, đặc biệt trong những ngày Tết Nguyên đán.

Bí thư Hải Dương: Cách ly tập trung tất cả F1, dứt khoát không khoan nhượng - 1
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương chủ trì buổi họp.

"Tổ chức phong tỏa và cách ly y tế cũng đặt ra nhiều vấn đề cần xử lý. Phương châm phong tỏa của chúng ta là “lửa to quây to, lửa bé quay bé”, nên nhân rộng mô hình phong tỏa trong phong tỏa của TP Chí Linh", Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nói.

Diễn biến 6 ngày bùng phát dịch, dù số ca dương tính ở Hải Dương giảm dần từng ngày, số bệnh nhân nặng không đáng kể, không có ca nào nguy cấp dẫn tớ thiệt mạng nhưng tình hình dịch chưa được kiểm soát và đang diễn biến rất phức tạp.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương cho biết từ việc lây lan trong 1 nhà máy nay lây lan ra các khu dân cư đặc biệt lây lan trong môi trường đông người như đám tang, đám cưới, gặp mặt tất niên.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Trung ương, công tác phòng chống dịch ở Hải Dương rất kịp thời, quyết liệt, phản ứng nhanh và đang đi đúng hướng. Đó là tập trung bao vây đúng ổ dịch, truy vết xét nghiệm, cách ly nhanh, kịp thời.

"Chúng ta phải xác định đây là cuộc đua đường dài, phải thực hiện 4 tại chỗ, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19 không phải diễn ra ngày một ngày hai mà tất cả phải vào cuộc khẩn trương nhất, dừng tất cả cuộc họp hội nghị, chúc Tết để tập trung cao độ cho phòng chống dịch COVID-19. Tuyên truyền, vận động người dân chưa tổ chức đám cưới trong thời gian có dịch", ông Phạm Xuân Thăng phát biểu chỉ đạo.

Cũng tại buổi họp, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nêu rõ, toàn bộ bệnh nhân F0 sau khi xác định dương tính SARS-CoV-2 phải được điều trị ngay tại bệnh viện dã chiến của tỉnh Hải Dương. Trường hợp nặng phải chuyển lên tuyến trên.

"Chúng ta cố gắng không để bệnh nhân nào thiệt mạng. Đó là thắng lợi", Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nói.

Bí thư Hải Dương: Cách ly tập trung tất cả F1, dứt khoát không khoan nhượng - 2
Đầu cầu Thành ủy Chí Linh (Hải Dương).

Sở Y tế Hải Dương sẽ phối hợp với thành phố có thể dùng một phòng khám tư nhân, giao thêm nhiệm vụ cho họ là tổ chức khám chữa bệnh cho bệnh nhân thường, xác định bệnh nhân ở đâu khám chữa bệnh ở đó là tốt nhất.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đồng thời giao Sở Y tế Hải Dương huy động bệnh viện tuyến tỉnh tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu, không được bệnh viện nào từ chối.

Và nhiệm vụ cấp bách hiện nay là chi viện cho TP Chí Linh, nơi ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 của tỉnh Hải Dương.

Dịch COVID-19 bùng phát, Hải Dương kêu gọi giải cứu đào Tết cho nông dân Dịch COVID-19 bùng phát, Hải Dương kêu gọi giải cứu đào Tết cho nông dân

UBND TP Hải Dương kêu gọi các tổ chức, cá nhân, đơn vị trên địa bàn tỉnh giải cứu người trồng đào Tết vì họ ...

270 ca nhiễm trong 5 ngày, 270 ca nhiễm trong 5 ngày, "chu kỳ lây lan rút ngắn"

5 ngày kể từ khi dịch bùng phát trở lại, cả nước ghi nhận 270 ca Covid-19; dịch đợt này được đánh giá thời gian ...

Thêm một ca Covid-19 ở Hải Dương Thêm một ca Covid-19 ở Hải Dương

Bộ Y tế sáng 2/2 ghi nhận một người đàn ông 44 tuổi ở Hải Dương dương tính nCoV, nâng tổng số ca nhiễm ở ...

/ vtc.vn