Bí thư Đà Nẵng: ‘Có thể áp dụng biện pháp mạnh, ai ở đâu ở yên đó trong 7 ngày’

Bí thư Đà Nẵng cho rằng dịch đang ở mức cực kỳ nguy hiểm và nếu không được kiểm soát thì 4 ngày nữa sẽ áp dụng biện pháp mạnh hơn, ai ở đâu ở yên đó trong 7 ngày.

Phát biểu tại Kỳ họp thứ 2 HĐND TP Đà Nẵng Khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 ngày 12/8, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nêu rõ, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn đang diễn ra rất nhanh, ở mức độ cực kỳ nguy hiểm. Vì vậy, phải xác định công tác chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu hiện nay. Bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng cho người dân là trước hết, trên hết.

Phải chống dịch mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, không được chần chừ, do dự, thiếu cương quyết, không để xảy ra tình trạng chặt ngoài, lỏng trong. Yêu cầu phải quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung mọi nguồn lực cao nhất cho công tác phòng chống dịch” ông Quảng yêu cầu.

Bí thư Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, nếu 4 ngày nữa, với những biện pháp hiện nay đang áp dụng, nếu tình hình dịch không được kiểm soát, thành phố sẽ áp dụng biện pháp mạnh hơn nữa, nguyên tắc ai ở đâu thì ở đó. Người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, không di chuyển đi nơi khác trong 7 ngày để khoanh vùng, dập dịch.

Bí thư Đà Nẵng: ‘Có thể áp dụng biện pháp mạnh, ai ở đâu ở yên đó trong 7 ngày’ - 1
Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu tại cuộc họp

Đây là biện pháp không mong muốn áp dụng và hy vọng không phải áp dụng, nhưng nếu cần thì sẽ phải áp dụng để ngăn chặn dịch bệnh”, ông Quảng cho biết.

Ông Quảng đề nghị HĐND thành phố tại kỳ họp này thảo luận và cho ý kiến về các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian vừa qua, đồng thời có những quyết sách mạnh mẽ về vấn đề này.

Thành phố cần tập trung triển khai những chính sách hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp theo quy định. Chăm lo đời sống nhân dân, đảm bảo cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, nhất là các khu vực phong tỏa, cách ly, những đối tượng người nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Cử tri và nhân dân thành phố yên tâm. Nếu chúng ta phải thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn như tôi nêu ở trên thì thành phố vẫn đảm bảo được các điều kiện về mặt cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Cử tri và nhân dân thành phố không phải lo lắng về việc này, không phải đi mua hàng hóa một cách ồ ạt để tích trữ”, ông Quảng nhấn mạnh.

Bí thư Đà Nẵng cho biết thêm, sáng nay đã có một số người dân nghe được thông tin và tỏ ra lo lắng, đến các siêu thị mua hàng tích trữ dẫn đến tình trạng tập trung đông người, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Vì vậy, đề nghị người dân hết sức lưu ý và tuân thủ thực hiện các biện pháp như hiện nay.

/ vtc.vn