Bí quyết sống khỏe mạnh đơn giản không ngờ của những cụ già 100 tuổi

Ngoài việc sinh hoạt điều độ, ăn uống lành mạnh thì chính lao động và cảm thấy mình là người có ích đã giúp những cụ bà sau đây sống thọ và khỏe mạnh.

Đã bước sang tuổi 99 tuổi, song cụ bà Lim Sheng, người Malaysia gốc Hoa, vẫn có thể tự chăm sóc cho bản thân mình, và thậm chí còn thêu thùa may vá và nấu ăn hằng ngày.

Được biết, trước đây cụ là người điều hành kiêm phục vụ nhiều năm tại nhà hàng của gia đình mà hiện giờ do con cháu cụ quản lý.

Chính việc phải đứng và đi lại, vận động nhiều đã giúp cụ có được sự dẻo dai, bền bỉ. Bên cạnh đó, cụ cũng là người ăn uống có chừng mực và hầu như không ăn món ăn chế biến nhiều dầu mỡ.

 

\\"\\"

 

Cụ bà Lim Sheng khoe ảnh gia đình mình

Đến nay cụ Lim vẫn có khả năng chơi bài mạt chược, một trò chơi đòi hỏi sự minh mẫn và phải có trí nhớ sắc sảo. Cụ cho biết đó là nhờ ăn nhiều rau.

Cụ Lim là người rất hay cười, có lẽ chính vì vậy mà cụ trẻ lâu và giữ được làn da sáng láng “không tỳ vết,” khiến rất nhiều cô gái trẻ ngưỡng mộ.

Chuẩn bị đón tuổi 100, song cụ Lim cho biết cụ vẫn hào hứng đón Tết như thường. Đó là một trong những ngày vui nhất của cụ khi được nhìn con cháu đoàn viên, sum vầy đông đủ.

Còn đối với cụ bà lớn tuổi nhất thế giới, cụ Kane Tanaka 117 tuổi đến từ Fukuoka (Nhật Bản), thì bí quyết sống lâu vô cùng đơn giản là chỉ cần sống vui vẻ hòa đồng, thức dậy sớm và thực hiện các hoạt động phát triển trí não như đọc sách, học toán.

Là đứa con thứ 7 trong gia đình, sau khi kết hôn với chồng là Hideo Tanaka, bà đã sinh được 5 người con.

Năm 1937, Hideo được kêu gọi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Lúc đó, bà Kane phải tham gia nhiều hơn vào công việc kinh doanh của gia đình chồng, quản lý doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo truyền thống và mì Udon Nhật. Bà cũng phải một mình chăm 5 người con và mẹ chồng.

Bà Kane đã làm việc trong cửa hàng của gia đình cho tận đến khi nghỉ hưu ở tuổi 63.

 

\\"\\"

 

Cụ Kane Tanaka được công nhân là người cao tuổi nhất thế giới hiện nay.

Trò giải trí yêu thích của bà là cờ Othello và bà thường xuyên chơi cờ thắng cả các nhân viên của viện dưỡng lão - nơi mà bà đang sống hiện nay. Kane cũng tin rằng luôn giữ hy vọng là một bí mật quan trọng giúp bà sống lâu hơn.

Bà chia sẻ: \\"Tôi đã sống đến được tới ngày nay rồi, tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc cố gắng nhiều hơn. Tôi sẽ sống thật khỏe và thật lâu. Tôi sẽ sống đến 120 tuổi\\".

Minh Khôi

\\"\\" Cả thế giới ngạc nhiên với bí quyết sống lâu mạnh khỏe của người Nhật

Nếu bạn cho rằng người Nhật sống thọ và khỏe mạnh do nước họ giàu, có nền y học hiện đại... thì đã nhầm to. ...

\\"\\" Cụ ông 107 tuổi tiết lộ bí quyết sống thọ

Cụ ông Bob Moorfield ở Waikato cho rằng mình có thể thọ hơn một thế kỷ là nhờ lối sống đơn giản.

\\"\\" Bác sĩ Nhật 105 tuổi chia sẻ bí quyết sống thọ

Bí quyết sống đến 105 tuổi của bác sĩ Shigeaki Hinohara là ăn uống, đi thang bộ, không về hưu sớm và hãy luôn đứng ...

 

/ www.doisongphapluat.com