Bí mật kinh hoàng dưới nền nhà bị lộ từ lời khai vu vơ

Thông tin không có tên người, địa danh, thiếu căn cứ, lại do người nghiện ma tuý cung cấp song cảnh sát Trung Quốc không vì thế mà bỏ qua.

Tối 15.3.2013, cảnh sát thành phố Vô Tích (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) nhận được tin báo về việc người dân bắt được gã họ Lục nghiện ma tuý, thu 27 gam ma túy. Sau khi đưa Lục về đồn, cảnh sát phát hiện đây không phải lần đầu tiên hắn bị bắt vì sử dụng ma túy.

Theo luật pháp Trung Quốc, tàng trữ từ 10g ma túy trở lên sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Lục bị đưa đến trại tạm giam, cảnh sát nói lần này hắn sẽ bị tuyên án đến ba năm tù, nếu có thể cung cấp đầu mối để lần ra đường dây buôn bán ma túy sẽ được hưởng án treo.

bi mat kinh hoang duoi nen nha bi lo tu loi khai vu vo

Ảnh minh họa.

Lục suy nghĩ một lát rồi nói ra một việc hoàn toàn ngoài dự liệu của cảnh sát. Người bạn họ Triệu của hắn kể tám năm trước đã giết bạn gái. Thông tin này quá hời hợt, không có tên người, thời gian, địa điểm cụ thể, cảnh sát cho rằng rất có thể do Lục bịa ra. Tuy nhiên việc này liên quan án mạng, cảnh sát vẫn đến tìm Triệu.

Triệu thừa nhận mấy năm trước có lần đi ăn cơm với bạn là Vĩ. Trong lúc bị hỏi về người yêu Mao Mao sao không đi cùng, do uống nhiều rượu Vĩ buột miệng đáp đã sát hại rồi. Triệu không biết Mao Mao tên thật là gì, là người ở đâu. Đây là toàn bộ thông tin hắn có thể cung cấp cho cảnh sát.

Theo CCTV, cảnh sát bắt đầu bí mật điều tra về Vĩ, phát hiện hắn kết hôn năm 2006, có một con gái, vẫn sống ở Vô Tích, không có bất cứ biểu hiện bất thường nào. Điều này không phù hợp với tâm lý kẻ giết người, bởi sau khi gây án, hung thủ sẽ bỏ trốn.

Đánh giá có thể lúc đó hắn uống rượu vào nói lung tung chứ không phải là sự thật, cảnh sát lại quyết định tìm Mao Mao để chứng minh. Hỏi thăm hàng xóm của Vĩ, cảnh sát được biết quả thật trước kia hắn có bạn gái tên Mao Mao.

Tiếp tục hỏi thăm khắp nơi, cảnh sát tìm đến Mao Mao thuê trọ và biết tên thật của cô là Mão Quế Cầm, rời khỏi phòng trọ khoảng năm 2004 hoặc 2005. Trong hệ thống dữ liệu người mất tích toàn quốc không có tên của Cầm, cảnh sát lại đi khắp các ngân hàng để tìm hiểu xem Cầm có mở tài khoản hoặc thực hiện giao dịch nào không nhưng không có kết quả.

Theo thông tin hộ tịch, cảnh sát lại đến huyện Khương Yến tìm người nhà của Cầm. Người nhà của Cầm nói đã rất lâu không liên lạc được. Khoảng tháng 10.2004, Cầm từng gọi điện thoại về nhà hỏi vay tiền nhưng người nhà từ chối, sau đó không liên lạc gì nữa. Người nhà cho rằng Cầm giận dỗi mà cắt đứt liên lạc nên cũng không để ý. Họ không báo cảnh sát vì không nghĩ đến trường hợp xấu nhất, chỉ cho rằng Cầm vẫn đang đi làm thuê bên ngoài.

Mốc tháng 10.2004 đúng vào tám năm trước như Triệu đã nói, cảnh sát quyết định chính thức điều tra về Vĩ. Tại cơ quan điều tra, Vĩ nói hắn và Cầm không hợp nhau nên chia tay. Khoảng tháng 4 hoặc tháng 5.2005, Cầm bỏ đi với người đàn ông khác. Tuy nhiên chủ nhà trọ lại nói lần cuối cùng nhìn thấy Cầm vào năm 2005 khi đang ở cùng với Vĩ.

Nghi ngờ Vĩ nói dối nhưng cảnh sát không thể giải thích nếu Vĩ giết người thì vì sao vẫn ở lại Vô Tích, trừ một khả năng: Vĩ cho rằng thủ đoạn của mình hoàn toàn kín kẽ, cực kì tự tin sẽ không bị phát hiện. Nói cách khác, địa điểm giấu xác phải là nơi rất quen thuộc, hắn có thể kiểm soát mọi việc xảy ra ở đó. Mà nơi một người quen thuộc nhất chính là nhà mình.

Cảnh sát lập tức hỏi thăm hàng xóm của Vĩ xem năm 2005 có chuyện khác thường. Quả nhiên một hàng xóm nói năm 2005 giếng nước nhà Vĩ có mùi hôi. Vĩ sống cùng cha mẹ ở ngoại ô, khi đó còn chưa có nước máy nên mỗi nhà đều phải đào giếng. Hàng xóm ngửi thấy mùi hôi còn tưởng nguồn nước bị ô nhiễm, nhưng lại chỉ có nước giếng nhà Vĩ là có mùi. Anh trai Vĩ cũng xác nhận có chuyện đó.

Khi cảnh sát đến nhà Vĩ lại phát hiện giếng đã bị bịt kín từ khi có nước máy, vị trí trước kia là giếng nước bây giờ đã được lát gạch men. Cảnh sát cậy lớp gạch men lên, đưa máy bơm đến hút nước, quả nhiên tìm thấy một túi nilon chứa thi thể của Cầm.

Vĩ khai năm đó do không hợp tính hắn đề nghị chia tay nhưng Cầm không chịu. Hắn cho tiền cũng không nhận mà suốt ngày bám riết. Hắn không còn cách nào khác, cho rằng chỉ có làm cho Cầm biến mất mới có thể tự giải thoát được...

Theo ban chuyên án, nếu Lục không khai ra chuyện này để được khoan hồng, có thể vụ án đã không được phát hiện. Mặt khác nếu Cầm không quá lạnh nhạt với gia đình thì gia đình cô chắc chắn đã đi báo cảnh sát, hung thủ sẽ phải đền tội sớm hơn nhiều.

bi mat kinh hoang duoi nen nha bi lo tu loi khai vu vo Gã sát nhân biến thi thể nạn nhân thành thức ăn cho lợn

Ngày 6/2/2002, cảnh sát thực hiện lệnh khám xét tại một trang trại lợn ở British Columbia (Vancouver, Canada), sau cáo buộc chủ nhân nơi ...

bi mat kinh hoang duoi nen nha bi lo tu loi khai vu vo 7 đứa con bị đầu độc chết cùng lúc, ông bố bỗng hóa kẻ sát nhân

Nhìn thấy con mình từng đứa một vật vã trút hơi thở cuối cùng đã là điều khủng khiếp nhất đối với mọi ông bố ...

/ http://danviet.vn