Bí mật bên trong ngôi làng toàn cô dâu 8 tuổi

Liên Hiệp Quốc ước tính rằng mỗi năm, có ít nhất 8 triệu trẻ em dưới 12 tuổi bị buộc phải kết hôn và thường là với những chú rể từ 40 đến 65 tuổi.

Những đám cưới với cô dâu chỉ trên dưới 10 tuổi dường như là điều rất bình thường tại làng Rajasthan, Ấn Độ. Cô bé Rajani mới chỉ 5 tuổi, nhỏ nhắn và ngây thơ trong chiếc áo phông, đang vô tư chạy vòng quanh 2 cô dâu khác ở lứa tuổi teen cũng là cô ruột của cô bé.

bi mat ben trong ngoi lang toan co dau 8 tuoi

Bởi vì đám cưới này là bất hợp pháp và bí mật nên chỉ những vị khách được mời mới có thể tham dự. Nghi thức kết hôn ở Rajasthan thường được thực hiện muộn vào ban đêm, nên vào buổi chiều trước đó, 3 cô dâu trong ngôi làng nghèo ở phía bắc Ấn Độ bắt đầu chuẩn bị cho những lời thề thiêng liêng của mình.

bi mat ben trong ngoi lang toan co dau 8 tuoi

Họ ngồi cạnh nhau trên đống đất, một đám đông phụ nữ trong làng cầm vải sari quây xung quanh như một tấm rèm tạm thời, và đổ nước xà phòng từ một cái chảo kim loại lên đầu họ. Hai chị em Radha và Gora, 15 tuổi và 13 tuổi, đủ lớn để hiểu chuyện gì đang xảy ra, trong khi cô bé Rajani 5 tuổi còn quá nhỏ để hiểu chuyện gì đang xảy ra.

bi mat ben trong ngoi lang toan co dau 8 tuoi

Lâu sau nửa đêm, Rajani bị đánh thức khỏi giấc ngủ để đến đám cưới của chính mình. Hôn nhân trẻ em là bất hợp pháp ở Ấn Độ, vì vậy các nghi lễ thường được tổ chức vào lúc tờ mờ sáng. Nó trở thành một bí mật mà cả làng đều giữ kín.

bi mat ben trong ngoi lang toan co dau 8 tuoi

Các chú rể đến từ những ngôi làng cách xa nhiều dặm. Không ai có đủ khả năng kiếm được một con voi hay ngựa theo đúng nghi lễ, vì vậy họ đến bằng xe hơi và thường trong tình trạng say khướt. Người địa phương duy nhất gặp được chú rể là cha của hai cô gái, đây là một người nông dân tóc bạc gầy gò với bộ ria mép rủ. Ông cảnh giác quan sát những vị khách đang trên đường tiến lại làng, lo sợ nếu họ là những cảnh sát thì đám cưới có thể bị gián đoạn và ông sẽ bị bắt.

bi mat ben trong ngoi lang toan co dau 8 tuoi

Rajani là cháu ngoại của ông, con của người con gái lớn tuổi nhất trong gia đình. Cô bé có đôi mắt màu nâu tròn, một cái mũi nhỏ rộng và da màu sô cô la sữa. Cô sống với ông bà. Mẹ cô đã chuyển đến ngôi làng của chồng, như phụ nữ nông thôn kết hôn ở Ấn Độ, và người chồng này, cha của Rajani, là một người nông dân lười biếng, suốt ngày rượu chè.

Rajani ngủ thiếp đi trước khi nghi lễ bắt đầu. Một người chú nhấc cô nhẹ nhàng và hướng về phía linh mục Hindu cùng khói lửa thiêng liêng và khách mời là người chồng tương lại của cô bé đang ngồi trên chiếc ghế nhựa. Vào khoảng 6 giờ sáng, lễ cưới diễn ra. Ngay sau đó, những cô dâu chỉ trên dưới 10 tuổi bị mang đi như những món hàng và chẳng thể quyết định tương lai của chính mình.

bi mat ben trong ngoi lang toan co dau 8 tuoi

Những cuộc hôn nhân trẻ em diễn ra trên khắp mọi lục địa, ngôn ngữ, tôn giáo, đẳng cấp. ở Yemen, Pakistan, Afghanistan và các quốc gia khác có tỷ lệ kết hôn sớm cao, chồng có thể là thanh niên hoặc một người góa vợ trung niên, thậm chí là những kẻ bắt cóc, hãm hiếp rồi tuyên bố nạn nhân là vợ mình. Một số cuộc hôn nhân là các giao dịch kinh doanh, như một khoản nợ được xóa để đổi lấy một cô dâu 8 tuổi…

Đã có rất nhiều cô gái trẻ Afghanistan đã tự thiêu vì nghĩ như vậy có thể thoát khỏi bị lạm dụng và tin rằng họ sẽ chết ngay lập tức. Tuy nhiên, nhiều người không chết mà mang những thương tích khủng khiếp. Ở Afghanistan và Pakistan, hơn một nửa số thiếu nữ bị bỏng đã buộc phải kết hôn rất trẻ: ở tuổi 9, 10, hoặc 11. Nhiều người trong số họ bị chấn thương tâm lý trong thời gian hôn nhân sớm. Sau đó, họ thường nghe về những người phụ nữ khác đã tự sát và họ thấy nó như một lối thoát, hoặc thậm chí là một lời kêu cứu thống thiết.

bi mat ben trong ngoi lang toan co dau 8 tuoi

Nhóm cô dâu trẻ này ở một ngôi làng ở miền tây Yemen, họ rất im lặng và nhút nhát. Hầu hết các cô gái, những người đã kết hôn trong độ tuổi từ 12 đến 16, chưa bao giờ đi học, nhưng tất cả đều nói rằng họ vẫn hy vọng được đến trường.

bi mat ben trong ngoi lang toan co dau 8 tuoi

Asia, một người mẹ 14 tuổi đang tắm cho con của mình ở Hajjah trong khi đứa con lớn của cô mới 2 tuổi đang tự chơi một mình.

Nujood Ali chỉ mới 10 tuổi khi cô bỏ trốn khỏi người chồng cũ luôn bạo lực và lạm dụng cô, đi taxi đến tòa án ở Sanaa, Yemen. Hành động can đảm của cô bé đã khiến cuộc chiến pháp lý diễn ra, biến cô thành nữ anh hùng quốc tế vì quyền của phụ nữ. Giờ đây, sau khi ly hôn, cô bé trở về nhà với gia đình và đi học lại.

bi mat ben trong ngoi lang toan co dau 8 tuoi

Cô bé Surita 14 tuổi đã phản đối kịch liệt khi bị gia đình gả cho một người đàn ông góa vợ, nhưng cô đã bị quấn lại bằng một chiếc chăn, cho lên xe và đưa đến ngôi làng của chồng mới.

bi mat ben trong ngoi lang toan co dau 8 tuoi

Khi cha mẹ của Sunil sắp xếp cho cuộc hôn nhân của cô ở tuổi 11, cô đe dọa sẽ báo cáo cho cảnh sát ở Rajasthan, Ấn Độ. Họ đã sợ hãi và ăn năn. Hiện Sunil, 13 tuổi và vẫn đang được đến trường.

bi mat ben trong ngoi lang toan co dau 8 tuoi

Một người mẹ trẻ chỉ trên dưới 10 tuổi đang ôm đứa con của mình với vẻ mặt còn quá ngây thơ và ngơ ngác.

bi mat ben trong ngoi lang toan co dau 8 tuoi Đám cưới của cô dâu xinh đẹp và chú rể ở Sóc Trăng gây xôn xao mạng TQ

Sự chênh lệch về ngoại hình quá lớn khiến nhiều người không khỏi tò mò về chuyện tình của đôi uyên ương trẻ tuổi.

bi mat ben trong ngoi lang toan co dau 8 tuoi Sự thật về đám cưới 1 chú rể, 2 cô dâu gây xôn xao

Tại Trung Quốc đã xảy ra câu chuyện hy hữu, khiến nhiều người nhầm tưởng rằng một chú rể cưới hai cô dâu cùng ngày.

bi mat ben trong ngoi lang toan co dau 8 tuoi SỐC: Ngày đại sự cô dâu chú rể bị giam lỏng, không được tiểu tiện

Hôn nhân và đám cưới là những cụm từ luôn mang đến cho người ta liên tưởng về niềm vui và hạnh phúc ngọt ngào. ...

bi mat ben trong ngoi lang toan co dau 8 tuoi Cô dâu cao tay cứu chú rể thoát khỏi màn "gạ" rượu đáng sợ

Cô dâu cao tay đã cứu chú rể thoát khỏi màn nháo tân hôn đáng sợ một cách ngoạn mục.

/ http://danviet.vn