Bị LĐBĐ Tây Ban Nha tuýt còi, La Liga đổi lịch thi đấu

Ủy ban thi đấu của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã yêu cầu La Liga (LFP) phải thay đổi lịch thi đấu do làm sai quy định.

Theo dự kiến ban đầu, trận đấu giữa Granada và Athletic Bilbao diễn ra vào tối 11.9 (giờ địa phương) và mở màn cho La Liga mùa giải 2020-2021. Tuy nhiên, chỉ 24 giờ trước khi trận đấu diễn ra, LFP phải thay đổi lịch thi đấu, lùi trận đấu Lsang ngày 12.9.

Nguyên do bởi Ủy ban thi đấu của RFEF đã gửi công văn yêu cầu ban tổ chức phải làm đúng quy định, chỉ được tổ chức các trận đấu vào 2 ngày cuối tuần, tránh kéo sang thứ Sáu và thứ Hai. Quy định này vốn được công bố và áp dụng từ mùa giải trước. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng từng nới lỏng cho ban tổ chức trong 11 vòng đấu cuối La Liga 2019-20, thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Ban tổ chức La Liga phớt lời quy định của RFEF. Ảnh: Marca
Ban tổ chức La Liga phớt lời quy định của RFEF. Ảnh: Marca

Trong mùa giải mới 2020-2021, ban tổ chức LaLiga và Liên đoàn đã họp thống nhất và chuẩn bị kỹ lưỡng nên Ủy ban thi đấu không muốn có bất kỳ sự sai phạm nào. Trước thái độ phớt lờ quy định của LFP, phía Liên đoàn buộc phải "tuýt còi" và chấn chỉnh bằng văn bản.

Sở dĩ ban tổ chức La Liga muốn đá dàn trải là để tận dụng tối đa nguồn thu từ quảng cáo. Chủ tịch La Liga, Javier Tebas dù vẫn chấp hành yêu cầu nhưng tỏ ra không hài lòng với quyết định của RFEF. Theo ông, cách bố trí đó có lợi cho tất cả các đội khi có thêm thu nhập từ khung quảng cáo, đồng thời giúp người yêu bóng đá Tây Ban Nha được thưởng thức các trận đấu trọn vẹn nhất.

Chủ tịch La Liga Javier Tebas. Ảnh: Marca

Dẫu sao, LFP cũng sẽ phải thay đổi lịch theo đúng quy định. Trận đấu giữa Granada và Athletic Bilbao bị lùi sang tối 12.9 (giờ địa phương) nên trận đấu sớm giữa Eibar với Celta Vigo sẽ trở thành trận mở màn mùa giải mới.

Cùng với đó, trận đấu muộn vòng 1 giữa Alaves và Betis cũng sẽ được đẩy sớm từ thứ Hai lên Chủ nhật. Thay đổi này trở thành bất lợi do lịch trình của 2 đội bị thay đổi. Huấn luyện viên Real Betis, Manuel Pellegrini không hài lòng và gọi đây là cách làm việc thiếu chuyên nghiệp.

Ở vòng mở màn, Real Madrid và Barcelona sẽ được ưu tiên không thi đấu do thành tích tiến sâu vào Champions League mùa trước. "Kền kền trắng" ra sân từ vòng 2, còn "Gã khổng lồ xứ Catalan" tới tận vòng 3 mới thi đấu.

HOÀI MINH

Giám đốc La Liga Việt Nam chia sẻ về việc cầu thủ Việt Nam sang Châu Âu Giám đốc La Liga Việt Nam chia sẻ về việc cầu thủ Việt Nam sang Châu Âu
La Liga ra tay, tìm mọi cách giúp Barca giữ chân Messi La Liga ra tay, tìm mọi cách giúp Barca giữ chân Messi
/ laodong.vn