Bi kịch của người hùng cứu bé gái rơi từ ban công

Đang dạo phố, ông Panyushkin, 63 tuổi, thấy một đứa trẻ đang rơi từ trên cao nên lao đến đỡ, cứu được bé còn mình bị chấn thương nặng ở cột sống và đầu.

Sự việc xảy ra cách đây bốn năm trên phố Abyai Khan, Kokshetau. Khi đứa trẻ rơi từ tầng năm xuống, những người xung quanh lực bất tòng tâm, chỉ biết hét lên. Nhờ được ông Panyushkin đỡ nên cháu bé đã thoát nạn.

Nhưng chấn thương đã khiến Panyshkin không còn đi lại được. Ông cũng không nhận được một lời tri ân nào từ gia đình cô bé - những người sống ở Kokshetau thêm một năm rưỡi, trước khi chuyển đi.

Lúc đầu, người đàn ông được vợ chăm sóc. Vài năm sau, bà qua đời vì bệnh ung thư. Người bạn thời thơ ấu, Tamara Ivanchukova đã bỏ việc ở quê nhà đến giúp đỡ ông.

3334 3

Ông Nikolay Panyushkin khi còn sống. Ảnh: instagram.com/aqmola_tjd.

Số tiền điều trị cho ông Panyushkin được người dân trong thành phố hỗ trợ. Ông đã trải qua vài cuộc phẫu thuật.

Bạn bè lên mạng xã hội, truyền thông kêu gọi giúp đỡ Panyushkin khi sức khỏe ông ngày càng giảm sút. Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng ông đang dựng chuyện, lợi dụng sức khỏe để kiếm tiền. Cảnh sát buộc phải lật lại hồ sơ và xác nhận sự việc. Họ cũng đã tìm thấy nhà cô bé, hiện ở vùng Simferopolskoye.

Mẹ của cô bé nói đã cố gắng tìm ân nhân, nhưng không thành công. Người dân ở Kokshetau đều ngạc nhiên, vì cả thành phố đều biết chiến công của Panyushkin.

Đầu tháng 3, ông Panyushkin nhập viện, sau đó được xuất viện. Khi về nhà, sức khỏe của ông tồi tệ hơn, lại có dấu hiệu suy tim sau đó qua đời trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Theo một người bạn của Panyushkin, ông luôn sẵn sàng giúp đỡ và hy sinh. Trong thời gian ở quân đội, khi chiếc xe bọc thép rơi xuống nước, ông đã tình nguyện lặn xuống để móc dây cáp và kéo chiếc xe lên. Nhờ vậy, những người trong xe đã được cứu.

Nhật Minh (Theo aif)

Thủ tướng biểu dương người hùng cứu cháu bé rơi từ tầng 13 chung cư Thủ tướng biểu dương người hùng cứu cháu bé rơi từ tầng 13 chung cư
Người phụ nữ cứu vớt cuộc đời bi kịch của Keanu Reeves Người phụ nữ cứu vớt cuộc đời bi kịch của Keanu Reeves

/ vnexpress.net