Bi kịch của cô gái tin vào tình yêu qua mạng

Hơn một tháng sau khi vượt 9.000 km đến bên người mình yêu, cô gái 27 tuổi được tìm thấy chết bên đống rác.

Chiều 17/4/2017, thi thể được một người dắt chó đi dạo phát hiện bên con đường mòn trong khu rừng ở rìa thị trấn Alsea, hạt Benton, bang Oregon. Cô chết do trúng đạn súng hoa cải ở sau gáy, thời điểm chết khoảng một ngày trước. Bên cạnh là nhiều mẩu rác như túi đồ ăn, hộp thuốc lá, giấy bọc kẹo...

Thi thể không có bất cứ giấy tờ cá nhân có thể dùng xác định danh tính. Đặc điểm ngoại hình cũng không trùng khớp với những người được báo mất tích trong khu vực gần đây. Sau hai ngày điều tra, vụ án không có tiến triển.

Manh mối bất ngờ tới trong lúc cảnh sát kiểm tra rác quanh thi thể. Mọi mẩu rác ở hiện trường đều không có giá trị chứng cứ, trừ tờ hóa đơn thanh toán ở một tiệm ăn nhanh KFC. Trên hóa đơn không có tên người thanh toán nhưng ngày giờ cho thấy giao dịch được thực hiện gần trưa 14/4/2017.

4016 1

Túi rác tại hiện trường tìm thấy thi thể. Ảnh: Benton County Sheriff’s Office.

Nhân viên tiệm KFC cho biết hôm ấy vào khoảng thời gian trên hóa đơn có một chiếc ôtô đi qua. Người trên xe mua hai lần đồ ăn, một giao dịch được trả bằng tiền mặt, giao dịch còn lại dùng thẻ ngân hàng. Qua thông tin thẻ ngân hàng, chủ thẻ được xác định là người đàn ông Kevin Thomas.

Làm việc với cảnh sát, Thomas nói hôm đó đi mua đồ ăn tại tiệm KFC với bạn thân, William Hargrove, 26 tuổi. Sau bữa ăn, túi rác được để trong ôtô của Hargrove. Ngoài ra, Thomas từng cho Hargrove mượn súng hoa cải vì anh ta nói muốn vào rừng bắn súng cho thư giãn. Tới nay, khẩu súng chưa được trả lại.

Hargrove nói ngày 16/4/2017, ngày xảy ra vụ án mạng, lái ôtô chở bạn gái tới chợ ở thị trấn Alsea.Túi rác sau khi ăn KFC cùng bạn đã bị vứt ở bên cạnh cửa hàng bách hóa trong thị trấn. Lời khai này rất đáng ngờ vì túi rác bằng cách nào đó đã xuất hiện bên cạnh người chết ở khu vực hẻo lánh. Hargrove lập tức được mời tới đồn cảnh sát.

Khi đã trong phòng thẩm vấn, Hargrove mới bị hỏi về quan hệ với người phụ nữ xấu số. Hargrove nói chỉ biết người chết tên Anna Repkina và gần như không biết gì khác. Anh ta tình cờ gặp cô gái ở trên phố, hai người sau đó hẹn hò hai buổi và đã không gặp nhau từ giữa tháng 3 năm ấy. Repkina tự ý đăng trên Facebook là đã đính hôn với Hargrove, khiến bạn gái Hargrove nổi điên.

Chờ cho nói hết, cảnh sát mới gây áp lực bằng cách tiết lộ túi rác của Hargrove được tìm thấy gần hiện trường án mạng. "Có rất nhiều mâu thuẫn trong lời kể của anh", điều tra viên nói.

Lập tức, Hargrove ngưng hợp tác và yêu cầu có luật sư. Dù vậy, anh ta vẫn bước ra khỏi phòng thẩm vấn với chiếc còng số 8 và cáo buộc tình nghi giết hại Anna Repkina.

Sau khi bắt giữ nghi phạm, cảnh sát bắt đầu củng cố hồ sơ vụ án. Người chết được xác minh là Anna Repkina, 27 tuổi, quốc tịch Nga. Sau khi chia tay mối tình 7 năm, từ cuối năm 2016, Repkina đặt hy vọng vào trang web hẹn hò trực tuyến. Ước nguyện của Repkina dường như thành hiện thực khi gặp được William Hargrove, người sống ở Mỹ nhưng rất thích văn hóa Nga.

Mối tình xuyên biên giới giữa Repkina và Hargrove tiến triển như vũ bão, hoàn toàn trái ngược với lời khai "chỉ hẹn hò hai buổi" của nghi phạm. Repkina từng bay từ Moscow tới bang Oregon để dành kỳ nghỉ Giáng sinh năm 2016 bên cạnh người tình mới. Sau khi về quê nhà với nhẫn đính hôn trên tay, Repkina vội sửa soạn hành lý, dự định bỏ lại cuộc sống ở Nga để sang Mỹ làm đám cưới.

4049 2

Anna Repkina (trái) và William Hargrove. Ảnh: Benton County Sheriff’s Office.

Repkina hoàn toàn không biết Hargrove đã có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác, tên Michelle Chavez. Họ quen nhau từ hai năm trước. Dù Chavez đã có chồng, hai người vẫn qua lại. Chavez thậm chí còn cho Hargrove thuê phòng trong ngôi nhà chị sống với chồng con. Sau một thời gian, Chavez đưa cho nhân tình chiếc nhẫn cưới để làm chứng cho lời hứa sớm bỏ chồng. Nhẫn cưới của Chavez cũng chính là nhẫn đính hôn mà Repkina nhận được sau này.

Ngày 1/3/2017, Repkina trở lại bang Oregon với kế hoạch làm đám cưới. Tin tức này khiến Chavez nổi cơn ghen và bắt Hargrove dọn ra khỏi nhà.

Bị đuổi, Hargrove thuê nhà sống chung với Repkina tại thị trấn Corvallis, cách nhà Chavez không xa. Khoảng thời gian Hargrove không phải đi làm được chia đôi cho hai phụ nữ. Trong vài tuần sau đó, Hargrove luôn nói sẽ giữ lời đính ước với Repkina, đồng thời cũng thề thốt dành tình cảm cho Chavez.

Nhưng cảnh chia sẻ người tình không kéo dài được lâu. Sau gần một tháng vẫn thấy Repkina ở Mỹ, Chavez đã ra tối hậu thư và bắt Hargrove phải chọn giữa một trong hai người. Chỉ vài ngày sau, Repkina bị bắn chết.

Dữ liệu điện thoại cho thấy trong khoảng 16h35-16h48 ngày 16/4/2017, Hargrove đã gọi điện cho Chavez từ hiện trường vụ án. Sau đó cùng ngày, Hargrove xuất hiện trong băng ghi hình tại cửa hàng tiện lợi, trên chiếc đầu trọc có vài chấm nhỏ tối màu. Đối chiếu với ảnh ngoài đời thực, những vết này được xác định không phải nốt ruồi hoặc vết tích vĩnh viễn trên da nên bị nghi là vết máu. ADN của Hargrove cũng xuất hiện trên khẩu súng hoa cải mượn của bạn.

Máy tính của Hargrove cũng cho thấy nhiều điều bất thường, nhất là sau thời điểm xảy ra án mạng. Hargrove từng lên Google tìm kiếm thần chú giúp quay lại quá khứ để sửa chữa "sai lầm tồi tệ", thậm chí sẵn sàng đổi chác bằng "linh hồn".

Bên cạnh đó, Hargrove cũng bị ghi hình trong lúc rút 800 USD trong tài khoản của Repkina tại cây ATM ở trạm xăng. Theo nhân chứng, hắn ta sau đó còn ôm nhân viên trạm xăng khóc vì bạn gái vừa bỏ rơi mình. Hargrove dùng số tiền rút được để trả tiền bảo hiểm ôtô, mua sắm bộ xếp hình LEGO, kẹo và xì gà.

Ra tòa vào tháng 10/2019, công tố viên cáo buộc trước tối hậu thư của Chavez, Hargrove đã quyết định loại bỏ Repkina. Quyết tâm này được thể hiện qua tin nhắn gửi cho Chavez với nội dung "sẽ giải quyết vĩnh viễn chuyện này trước 18h ngày 16/4/2017", cùng ngày Repkina bị giết hại.

Theo công tố viên, chiều hôm ấy Hargrove đưa Repkina vào rừng và bắn nạn nhân bằng khẩu súng hoa cải đi mượn. Hargrove nhân tiện vứt túi rác vẫn còn trên xe sau buổi ăn trưa từ mấy ngày trước, không ngờ đây lại trở thành chứng cứ liên kết hắn ta với hiện trường vụ án.

4128 3


Michelle Chavez, người phụ nữ ra tối hậu thư thúc đẩy Hargrove gây án, không bị khởi tố vì được cho là không dính líu. Ảnh: CBS News.

Trước cáo buộc, luật sư bào chữa cố gắng đẩy nghi ngờ sang cho Chavez, người phụ nữ ghen tuông trong mối tình tay ba. Tuy nhiên, giả thuyết này bị công tố viên phản bác vì trên khẩu súng hung khí chỉ có vân tay và ADN của Hargrove, không có của Chavez.

Ngoài ra, dữ liệu định vị cho thấy sau vụ án mạng, Chavez mới đi từ nơi khác tới thị trấn Alsea để gặp Hargrove nên không thể gây án.

Cuối cùng, William Hargrove bị bồi thẩm đoàn kết tội Giết ngườiTrộm cắp tài sản, lãnh án chung thân vào tháng 1.

Quốc Đạt (Theo CBS News)

Bi kịch chồng sát hại vợ từ tình cảm lạnh nhạt Bi kịch chồng sát hại vợ từ tình cảm lạnh nhạt
Bi kịch rùng rợn phía sau hàng trăm xác chết phụ nữ dưới đập nước cổ ở Trung Quốc Bi kịch rùng rợn phía sau hàng trăm xác chết phụ nữ dưới đập nước cổ ở Trung Quốc
/ vnexpress.net