Bị chê diễn hài nhảm, Chiến Thắng nói: "Đừng nghĩ đóng Táo Quân mới cao siêu"

Cùng NSND Trần Nhượng, NSƯT Quang Tèo, Chiến Thắng có mặt trong bộ phim hài Tết chiếu online đang bị đánh giá là phản cảm. 

Khởi chiếu được hơn một tuần với hai tập, phim hài Bản nhiều vợ thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem. Tuy nhiên, phim vấp phải những phản ứng trái chiều từ phía khán giả.

Bản nhiều vợ xoay quanh câu chuyện về Bản Tình - một bản làng sống tách biệt trong rừng. Ở Bản Tình, chiếc sọ người làm bằng kim cương chính là báu vật. Món đồ quý báu này luôn bị các tên trùm nhòm ngó chiếm đoạt, trong đó có tên trùm sò do NSND Trần Nhượng thủ vai. Để có được báu vật, tên trùm quyết định cử 5 người gồm con nuôi tên Ma Páo và bốn cô con gái có ngoại hình xinh đẹp tới để quyến rũ các chàng trai nắm giữ báu vật trong Bản Tình gồm Ma Sình (Quang Tèo đóng), Ma Phủ (Chiến Thắng đóng) và Ma Lầy (Hiệp Gà thủ vai).

Bộ phim bị đánh giá như "phim khiêu dâm" vì những cảnh giường chiếu hoặc cảnh khoe da thịt của diễn viên.

bi che dien hai nham chien thang noi dung nghi dong tao quan moi cao sieu

Hình ảnh Chiến Thắng trong \'Bản nhiều vợ\'.

Chấp nhận đóng \'cảnh nóng\' không vì cát-xê

Chia sẻ với iOne, danh hài Chiến Thắng, đảm nhận vai Ma Phủ, cho biết anh rất tiếc khi phim bị khán giả lên án. Theo anh, lỗi lớn nhất ở đây thuộc về đạo diễn.

"Phải chia sẻ thật rằng, tôi chủ quan, không đọc trước kịch bản. Vì có mối quan hệ thân quen với đạo diễn Dương Ngọc Bảo nên tôi nhận. Ban đầu, thấy phim có sự tham gia của NSND Trần Nhượng, thấy có dòng chữ \'Nghệ sĩ Nhân dân\' tham gia là tôi yên tâm rồi. Mãi đến hôm cả êkip 100 người lặn lội lên tận Lai Châu để quay, tôi mới cầm kịch bản.

Những cảnh quay ban đầu thì cũng chẳng có gì. Quay đến ngày thứ hai, thứ ba, tôi thấy nhiều cảnh không ổn nên có góp ý nhưng đạo diễn bảo \'không sao, có đoạn ngắn\'. Tính tôi cả nể, lại đi cả đoạn đường xa. Chả nhẽ lên đến nơi rồi, quay được 1-2 ngày rồi mà mình bỏ về thì tội cho anh em quá".

bi che dien hai nham chien thang noi dung nghi dong tao quan moi cao sieu

Phim có nhiều cảnh quay \'mát mẻ\'.

Chiến Thắng khẳng định, không phải vì tiền mà anh bất chấp tất cả. Anh nói: "Tôi biết sẽ có nhiều người cho rằng tôi bất chấp, đóng những bộ phim phản cảm, có cảnh nóng vì nhận được cát-xê cao, nhưng sự thật không phải như vậy. Cát-xê phim hài Tết rất thấp, có khi còn không đủ tiền xăng xe".

"Suốt quá trình quay phim tôi và các diễn viên phải diện những trang phục chẳng rõ là dân tộc gì. Diễn những cảnh mà mình không hài lòng, thú thực tôi cũng chẳng có gì vui vẻ, thoải mái. Việc tôi tham gia Bản nhiều vợ cũng chỉ hoàn toàn do mối quan hệ với đạo diễn. Không bao giờ có chuyện tôi \'nhắm mắt làm liều\' để nhận cát-xê cao".

Anh gửi lời xin lỗi đến khán giả: "Thú thật, bản thân tôi cũng chỉ làm công ăn lương và bị đưa vào thế \'đã rồi\'. Để xảy ra sự cố trên là do tôi bất cẩn. Tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc và sẽ không bao giờ tham gia những bộ phim hài theo kiểu chộp giật thế này nữa".

\'Đừng nghĩ đóng Táo Quân mới là cao siêu\'

Trước ý kiến cho rằng vì là "nghệ sĩ hội chợ đã hết thời" nên mới phải đóng kiểu hài phi văn hóa, phản cảm, Chiến Thắng bức xúc: "Do miệng lưỡi thiên hạ đủ điều. Chỉ những kẻ ghen ăn tức ở mới nói tôi hết thời. Tôi vẫn nhận show ầm ầm, còn không có thời gian mà nghỉ ngơi. Hội chợ tôi cũng bỏ lâu rồi.

Mà khán giả Việt Nam, tiêu cực thì nhiều, tích cực thì ít. Đến hoa hậu đăng quang nhan sắc quốc tế, đẹp như thế mà họ còn chê. Hay cả vua hề Sác-lô, hay như thế còn xì xào, ồn ào thì tôi có gì mà họ không chê cho được. Mấy năm nay, tôi đã quá quen với việc này".

bi che dien hai nham chien thang noi dung nghi dong tao quan moi cao sieu

Chiến Thắng nói từng nhận được lời mời đóng Táo Quân nhưng không đồng ý.

Anh nhắn nhủ khán giả: "Đừng nghĩ đóng Táo Quân mới là cao siêu, to tát. Trên đời này chả có cái gì là cao siêu cả. Các bạn nghĩ hài cao siêu là cái gì? Cao siêu đến mấy thì cũng chỉ để giải trí mà thôi. Nói thật, hài dân dã, đời thường sẽ đến gần hơn với công chúng. Chứ hài cao siêu, bác học, triết lý, thâm sâu đến mấy mà xem xong khán giả không hiểu gì thì tôi cũng chẳng đánh giá cao".

Chiến Thắng cho biết, anh cũng từng tham gia Táo Quân 3 năm. "Tôi là nghệ sĩ không thuộc bất kỳ cơ quan, đơn vị nào. Tôi phải lo miếng cơm manh áo chứ. Nhiều năm bên Táo Quân cũng mời tôi tham gia nhưng tôi không nhận lời vì tập Táo Quân rất tốn thời gian. Mời nhiều mà tôi không đi nên họ chẳng mời nữa. Cho nên 15 năm qua, Táo Quân vẫn chỉ nhiêu đó những gương mặt đấy thôi", Chiến Thắng tâm sự.

Anh cho rằng, Táo Quân cũng sẽ chẳng kéo dài được bao lâu: "Đọc bình luận về Táo Quân mọi người cũng sẽ thấy thôi, đầy người chê ngày càng nhạt. Thử hỏi, ăn một món suốt 15 năm liệu các bạn có chán không?".

Đánh giá về thị trường hài Tết, Chiến Thắng khẳng định hầu hết tác phẩm đều có chất lượng không tốt. Anh nêu lý do: "Hài xuống cấp là do cuối năm các đạo diễn mới thi nhau làm bởi khi ấy mới xin được tài trợ. Họ làm hài cập rập, ăn xổi.

Chiến Thắng sinh năm 1975, là một trong những nghệ sĩ hài ở miền Bắc. Anh tạo dựng được tên tuổi, phong cách riêng qua loạt tấu hài Nói xấu vợ. Ngoài công việc diễn xuất, Chiến Thắng cũng tham gia viết kịch bản, sản xuất các dự án hài.

Sau khi ly hôn hai người vợ đầu, tháng 12/2016, Chiến Thắng kết hôn lần ba cùng bà xã Thu Ngọc, kém anh 15 tuổi. Cả hai từng hoàn tất thủ tục ly hôn vào tháng 6/2017. Tuy nhiên sau đó, họ tái hôn vào cuối tháng 9/2017 và sinh con vào tháng 6/2018.

bi che dien hai nham chien thang noi dung nghi dong tao quan moi cao sieu Táo Quân 2019: Chí Trung vẫn tham gia, Tự Long có thể làm Táo Thể thao

Chí Trung vẫn đóng Táo Quân, Tự Long có thể làm Táo Thể thao là những thông tin mới nhất về Táo Quân 2019.

bi che dien hai nham chien thang noi dung nghi dong tao quan moi cao sieu MC Thành Trung nói gì trước tin đồn tái xuất Táo Quân sau 5 năm vắng bóng?

Chính sự úp mở của MC Thành Trung càng khiến người hâm mộ háo hức, mong đợi sự trở lại của anh trong Táo Quân ...

bi che dien hai nham chien thang noi dung nghi dong tao quan moi cao sieu Từng từ chối giờ lại đóng Táo quân, Chí Trung khẳng định: Không tiền hậu bất nhất

NSƯT Chí Trung chia sẻ, tối 14/1 anh chính thức nhận lời đóng Táo quân 2019 và đã cầm kịch bản cho vai diễn của ...

Thiên Anh

/ VnExpress