Bị "báo ứng" vì bán thận mua Iphone, chàng trai ôm hận cả đời

Vương Thượng Côn (Trung Quốc) giờ đây phải nằm liệt giường vì vết mổ bị nhiễm trùng sau khi anh bán đi một quả thận của mình để có tiền mua iPhone và iPad.

Cách đây 9 năm, Vương Thượng Côn là người mở màn cho trào lưu bán thận mua iPhone. Khi ấy, chàng thiếu niên 17 tuổi luôn khao khát sở hữu được một chiếc iPhone 4, để thể hiện “đẳng cấp” cho bằng bạn bằng bè. Tuy nhiên, vì điều kiện kinh tế của gia đình khó khăn nên thiếu niên này chỉ dám mơ ước.

Một ngày nọ, khi đang lướt web, Vương Thượng Côn nhận được tin nhắn từ một người thu hoạch nội tạng trong một phòng trò chuyện trực tuyến, người này nói rằng anh có thể kiếm được 20.000 NDT (69 triệu đồng) khi bán nội tạng.

Vương Thượng Côn sau đó đã giấu gia đình và trải qua một cuộc phẫu thuật để cắt bỏ một quả thận và giao cho một người mua không rõ danh tính. Cuộc phẫu thuật được tiến hành bất hợp pháp bởi hai bác sĩ làm việc tại bệnh viện địa phương.

Bị 'báo ứng' vì bán thận mua Iphone, chàng trai ôm hận cả đời - Ảnh 1

Bán thận mua Iphone, Vương Thượng Côn ôm hận cả đời.

Sau khi bán đi một quả thận của mình, Vương Thượng Côn đã nhận được số tiền 20.000 tệ (tương đương 3.200 USD). Chàng trai đã sử dụng số tiền này để mua một chiếc iPhone 4 và một chiếc máy tính bảng iPad 2.

Khi Vương Thượng Côn trở về nhà với chiếc điện thoại và máy tính bảng mới, mẹ anh đã nghi ngờ và buộc con trai mình phải khai lấy tiền từ đâu để mua. Đến lúc này, anh đã buộc phải khai báo mọi chuyện với mẹ của mình.

Sau khi nắm được thông tin chi tiết về thương vụ phi pháp này, 9 người liên quan đến hoạt động mua bán trái phép đã bị bắt giữ, 5 người trong số đó bị buộc tội cố ý gây thương tích và buôn bán nội tạng.

Tuy nhiên, về phần mình, Vương Thượng Côn không thể trở lại cuộc sống bình thường. Do điều kiện nơi thực hiện ca phẫu thuật không được sát trùng đúng cách và đủ tiêu chuẩn, vết mổ của anh bị nhiễm trùng nghiêm trọng.

Khi Vương được đưa vào bệnh viện để chữa trị vết nhiễm trùng thì vết mổ đã bị tổn thương nghiêm trọng, quả thận còn lại cũng đã bị suy giảm chức năng.

Suốt 9 năm qua, Vương phải nằm liệt giường mà không thể ngồi dậy và phải chạy thận mỗi ngày để lọc chất độc trong máu. Quả thận còn lại của Vương không còn hoạt động được nữa.

Ở tuổi 26, tương lai của Vương đã đóng lại hoàn toàn và các bác sĩ cho biết Vương sẽ phải sống cuộc sống thực vật suốt quãng đời còn lại...

Chiêm ngưỡng phiên bản mạ vàng 24K đẹp xuất sắc của iPhone 12 Pro ở Việt Nam Chiêm ngưỡng phiên bản mạ vàng 24K đẹp xuất sắc của iPhone 12 Pro ở Việt Nam
iPhone 12 đầu tiên về Việt Nam iPhone 12 đầu tiên về Việt Nam
Quy định về hàng xách tay có hiệu lực từ hôm nay, dân bán iPhone 12 lo phạm luật Quy định về hàng xách tay có hiệu lực từ hôm nay, dân bán iPhone 12 lo phạm luật
/ www.doisongphapluat.com