Bhutan có ca nhiễm nCoV đầu tiên, thành viên Quốc hội Pháp nhiễm nCoV

Bhutan hôm nay xác nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên là một du khách người Mỹ 76 tuổi.

Theo thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Bhutan, du khách người Mỹ này nhập cảnh vào Bhutan từ ngày 2/3 trên chuyến bay KB241 của hãng hàng không Drukair từ Guwahati, Ấn Độ.

Khi nhập cảnh tại sân bay quốc tế Paro, người này không có dấu hiệu bị sốt. Tuy nhiên, đến chiều qua, du khách này đã có các triệu chứng sốt, đau họng, ho và khó thở và có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Với ca nhiễm nCoV đầu tiên, Bhutan đã ngay lập tức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo Kế hoạch ứng phó quốc gia. Các trường học, học viện tại Thimphu, Paro và Punakha - những địa điểm du khách Mỹ nhiễm nCoV đã tới - được đóng cửa trong 2 tuần kể từ ngày hôm nay. Lệnh hạn chế tạm thời khách du lịch được áp dụng ngay lập tức và có hiệu lực ít nhất 2 tuần. 

Trong một diễn biến khác, một thành viên Quốc hội Pháp đã có kết quả dương tính với nCoV và phải nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng. Ngoài ra, một nhân viên quốc hội Pháp cũng đã được xác nhận nhiễm nCoV và một nhân viên khác đang được nhập viện để xét nghiệm. Hai nhân viên này làm việc tại quán cà phê của Quốc hội Pháp.

Tính đến cuối ngày 5/3, Pháp đã ghi nhận thêm 138 ca nhiễm mới nâng tổng số ca nhiễm nCoV lên 423, với 7 ca tử vong.

bhutan co ca nhiem ncov dau tien thanh vien quoc hoi phap nhiem ncov Cơn hoảng loạn mua sắm toàn cầu vì nCoV

Từ Nhật Bản, Australia cho đến Mỹ đang chứng kiến làn sóng tích trữ giấy vệ sinh, khẩu trang đến mức phi lý khi nỗi ...

bhutan co ca nhiem ncov dau tien thanh vien quoc hoi phap nhiem ncov Quan chức ngoại giao Iran tử vong vì nCoV

Hossein Sheikholeslam, 68 tuổi, cựu cố vấn Ngoại trưởng Iran, qua đời hôm qua tại bệnh viện ở Tehran sau khi nhiễm nCoV.

bhutan co ca nhiem ncov dau tien thanh vien quoc hoi phap nhiem ncov Bóng đen nCoV bao phủ du lịch thế giới

Trên một bãi biển từng là nơi đông đúc bậc nhất Bali, nhân viên ngồi xem điện thoại, chịu cảnh "thất nghiệp" cùng hai con ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống