Bernardo Silva: 'Ronaldo càng già càng hay'

Tiền vệ đội tuyển Bồ Đào Nha ca ngợi đàn anh, sau trận hoà 3-3 gặp Tây Ban Nha ở lượt trận ra quân World Cup 2018.

bernardo silva ronaldo cang gia cang hay
Ronaldo và Bernardo Silva trong một trận đấu của Bồ Đào Nha. Ảnh: AFP.

"Các cầu thủ xuống phong độ khi lớn tuổi và đó là chuyện bình thường trong bóng đá", Silva nói. "Trường hợp của Ronaldo là một ngoại lệ. Anh ấy chơi ngày càng hay và tôi hy vọng Ronaldo sẽ giữ phong độ như vậy ở những trận đấu tới. Anh ấy đã quá quen với những trận cầu đỉnh cao khi tỏa sáng cho Bồ Đào Nha, Real Madrid và Man Utd. Ronaldo đã làm nên những điều kỳ diệu suốt hơn một thập niên qua".

Ronaldo ghi hat-trick trong trận mở màn World Cup 2018 giúp Bồ Đào Nha giành trận hòa quan trọng với ứng viên vô địch Tây Ban Nha. Màn trình diễn của siêu sao 33 tuổi cho thấy anh vẫn ở đỉnh cao bóng đá thế giới dù nhiều đồng nghiệp cùng lứa đã giải nghệ hoặc dưỡng già ở các giải đấu thấp. "Được chơi cạnh Ronaldo là một điều đặc biệt với chúng tôi. Tất cả đều tận hưởng điều này và tạo mọi điều kiện để anh ấy có thể trạng tốt nhất và ghi thêm nhiều bàn thắng nữa".

Sự mạnh mẽ của Ronaldo thậm chí khiến HLV Fernando Santos tin rằng cậu học trò còn đủ sức ra sân ở World Cup 2022, khi anh đã 37 tuổi. "Cậu ấy là cầu thủ hay nhất thế giới", Santos nói. "Tôi mừng vì cậu ấy là người Bồ Đào Nha và hy vọng Ronaldo sẽ nổ súng lần nữa ở Qatar, trong một kỳ World Cup khác".

Ronaldo trở thành cầu thủ thứ tư trong lịch sử ghi bàn ở bốn kỳ World Cup, sau Pele (Brazil), Uwe Seeler (Đức) và Miroslav Klose (Đức). Trước giải đấu ở Nga năm nay, Ronaldo đã đóng góp một bàn ở World Cup 2006 (ấn định chiến thắng 2-0 cho Bồ Đào Nha trước Iran), một bàn ở World Cup 2010 (trong trận thắng Triều Tiên 7-0) và một bàn tại World Cup 2014 (mang về chiến thắng 2-1 trước Ghana).

bernardo silva ronaldo cang gia cang hay

Kỷ lục bị tính sai, Ronaldo còn thua tiền đạo người Ghana

Tiền đạo Asamoah Gyan bác bỏ việc Cristiano Ronaldo là người đầu tiên ghi bàn ở tám giải đấu lớn liên tiếp.

bernardo silva ronaldo cang gia cang hay

Sau Ronaldo, đến lượt Messi tràn ngập ảnh chế

Trong trận ra quân của đội tuyển Argentina tại World Cup năm nay, Lionel Messi khiến nhiều người hâm mộ thất vọng sau khi sút ...

https://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/tin-tuc/bernardo-silva-ronaldo-cang-gia-cang-hay-3764791.html

/ VnExpress