Benzema và Real Madrid lập một loạt kỷ lục sau trận thắng với tỷ số tennis

Tiền đạo người Pháp tiếp tục phong độ ấn tượng đã thể hiện từ đầu mùa giải.

Karim Benzema tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng, 2 kiến tạo trong chiến thắng 6-1 của Real Madrid trước Mallorca. Sau 6 trận, tiền đạo người Pháp góp công ở 15 trong 20 bàn của Real tại La Liga, chiếm tỷ lệ 75%.

Real Madrid bay cao với phong độ chói sáng của Benzema
Real Madrid bay cao với phong độ chói sáng của Benzema

Benzema chính thức xô đổ kỷ lục của đồng đội cũ Cristiano Ronaldo. Ở La Liga mùa 2014/15, CR7 tham gia vào 14 bàn sau 6 trận đầu cho Real (13 bàn, 1 kiến tạo).

Chưa dừng ở đó, theo thống kê của Opta, Benzema (8 bàn, 7 kiến tạo) còn là cầu thủ có khởi đầu tốt nhất tại 6 trận đầu tiên ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu từ đầu thế kỷ 21 đến nay.

Thống kê trong 6 trận đầu mùa này của Benzema còn xếp trên Lionel Messi ở mùa 2011/12. Khi đó, siêu sao người Argentina tham gia vào 13 bàn sau 6 lần ra sân đầu tiên cho Barcelona (8 bàn, 5 kiến tạo).

Cú đúp vào lưới Mallorca còn giúp Benzema trở thành người thứ 10 cán mốc 200 bàn ở La Liga. Người dẫn đầu danh sách là Lionel Messi (474 bàn), xếp sau là Cristiano Ronaldo (311 bàn).

Marco Asensio lập hat-trick góp phần vào chiến thắng đậm của Los Blancos
Marco Asensio lập hat-trick góp phần vào chiến thắng đậm của Los Blancos

Cũng trong trận đấu với Mallorca, Marco Asensio đã lập một cú hat-trick để trở thành cầu thủ người Tây Ban Nha thứ 6 của Real Madrid làm được điều này trong thế kỷ 21. Hat-trick gần nhất cuả một tuyển thủ TBN trong màu áo Los Blancos là của Alvaro Morata trong trận đấu với Leganes năm 2017.

6 bàn thắng vào lưới Mallorca giúp Real Madrid có 21 bàn thắng sau 6 trận đầu tiên mùa giải mới, trung bình 3,5 bàn/trận. Đây là thành tích ghi bàn tốt nhất sau 6 trận đầu mùa của Los Blancos tính từ mùa 1987/88, khi họ có 26 bàn.

Phóng viên (t/h)

Benzema đưa Real vào vòng 1/8 Champions League Benzema đưa Real vào vòng 1/8 Champions League
Benzema ghi bàn nhiều hơn Di Stefano tại Champions League Benzema ghi bàn nhiều hơn Di Stefano tại Champions League

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống