Bệnh viện Trung ương Huế nỗ lực điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19

Bệnh viện Trung ương Huế đã “chia lửa” cùng đội ngũ y bác sỹ thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam; nỗ lực hết sức điều trị kéo dài sự sống cho các bệnh nhân COVID-19 dù tiên lượng các ca đều rất nặng.

Benh vien Trung uong Hue no luc dieu tri cho benh nhan mac COVID-19 hinh anh 1

Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận hai bệnh nhân nhiễm COVID-19 từ Đà Nẵng. (Nguồn: TTXVN)

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế) hiện đang điều trị 19 ca mắc COVID-19 được chuyển đến từ Đà Nẵng và Quảng Nam; trong đó, có 6 ca bệnh trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng rất nặng.

Đơn vị đang tích cực tối đa để điều trị các ca mắc COVID-19, đặc biệt là các trường hợp nặng.

Các ca bệnh đang nguy kịch, tiên lượng rất nặng là bệnh nhân số 436, 430, 431, 418, 438 và 456.

Các ca bệnh này đều có bệnh lý rất nặng từ khi chưa mắc COVID-19 như suy thận mạn, đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm phổi đa đề kháng, suy hô hấp... Nhiều bệnh nhân đang phải thở máy, vô niệu và hôn mê.

Nhằm điều trị các ca mắc COVID-19, Bệnh viện Trung ương Huế đã “chia lửa” cùng đội ngũ y bác sỹ thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam; nỗ lực hết sức mình điều trị kéo dài sự sống cho các bệnh nhân dù tiên lượng các ca bệnh đều rất nặng từ khi tiếp nhận.

Đơn vị đã điều động nhiều chuyên gia giỏi từ cơ sở 1 của Bệnh viện (ở thành phố Huế, Thừa Thiên-Huế) trực tiếp hỗ trợ. Song song đó, nhiều bác sỹ đã tình nguyện ở lại điều trị cho bệnh nhân tại cơ sở 2 đến khi hết dịch.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế, đơn vị đã khẩn trương xây dựng xong đơn vị lọc máu tại khu vực cách ly để phục vụ người bệnh chỉ trong 2 ngày.

Đơn vị sẵn sàng tận dụng, vận chuyển máy thở từ cơ sở 1 một cách nhanh chóng nhất để phục vụ cho các bệnh nhân mắc COVID-19 khi cần thiết.

Công tác chống nhiễm khuẩn được lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế quán triệt nghiêm và thực hiện sâu sát để tránh không lây nhiễm chéo trong bệnh viện và cho các cán bộ y tế.

Trước tình hình cấp thiết hỗ trợ các ca mắc COVID-19 diễn biến nặng tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, đơn vị đã được Bộ Y tế điều động các chuyên gia về hồi sức tích cực của Bệnh viện Đại học Y dược, Đội phản ứng nhanh chống dịch của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khẩn trương đến hỗ trợ.

Tính đến hết ngày 6/8, địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế không phát hiện trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Địa phương đã tổ chức cách ly tập trung cho 2.131 trường hợp và cách ly bắt buộc tại nhà, nơi cư trú hơn 10.000 trường hợp. Toàn tỉnh đã thực hiện xét nghiệm gần 26.000 mẫu, trong đó gần 24.000 mẫu đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, còn lại đang đợi kết quả./.

Chuyển 2 ca mắc COVID-19 nặng từ Đà Nẵng ra Bệnh viện Trung ương Huế Chuyển 2 ca mắc COVID-19 nặng từ Đà Nẵng ra Bệnh viện Trung ương Huế

Các ca mắc COVID-19 tại Đà Nẵng đang được kiểm soát tốt, 2 ca chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế. Sáng 29.7, Bộ Chỉ ...

/ www.vietnamplus.vn