Bệnh viện ở Quảng Nam nợ lương y bác sĩ 4 tháng: Tạm ứng kinh phí dự toán để trả

Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sẽ sử dụng kinh phí dự toán năm 2022 của trường để trả lương cho y bác sĩ và nhân viên đang bị nợ lương 4 tháng.

Ngày 18/1, ông Đặng Phong, Giám đốc Sở Tài chính Quảng Nam, cho biết việc nợ tiền lương bác sĩ, nhân viên y tế công tác tại Bệnh viện Đa khoa Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sẽ giao trực tiếp cho trường xử lý.

“UBND tỉnh giao cho Trường Cao đẳng Y tế sử dụng dự toán tạm ứng lương cho những nhân viên đang bị nợ lương. Việc này sẽ được giải quyết trước Tết Nguyên đán”, ông Phong nói.

Bệnh viện ở Quảng Nam nợ lương y bác sĩ 4 tháng: Tạm ứng kinh phí dự toán để trả - 1
Bệnh viện Đa khoa Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam - nơi hàng chục nhân viên công tác và bị nợ lương.

Trong khi đó, ông Huỳnh Tấn Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam - xác nhận đã tiếp nhận thông tin về việc tạm ứng kinh phí dự toán năm 2022 của trường để trả lương cho bác sĩ, nhân viên y tế đang công tác tại bệnh viện.

“Chúng tôi đang chờ kết luận của UBND tỉnh và văn bản hướng dẫn cụ thể để trả tiền lương cho nhân viên trước Tết Nguyên đán”, ông Tuấn chia sẻ thêm.

Trước đó, nhiều bác sĩ, nhân viên đang công tác tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam phản ánh việc bị nợ lương suốt 4 tháng qua. Việc này khiến cuộc sống của họ gặp vô vàn khó khăn, nhất là khi Tết Nguyên đán cận kề.

Đề cập đến việc này, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam Huỳnh Tấn Tuấn giải thích: “Việc nợ lương là do bệnh nhân ít tới khám bệnh, từ đó đơn vị không cân đối các khoản thu chi. Bên cạnh đó, Bảo hiểm xã hội không cho bệnh viện ứng tiền quý 4 với lý do là đơn vị đã ứng tiền năm 2021 còn dư”.

THANH BA

Bắc Giang: Phong tỏa bệnh viện LanQ sau khi phát hiện 33 người mắc COVID-19 Bắc Giang: Phong tỏa bệnh viện LanQ sau khi phát hiện 33 người mắc COVID-19
Giả danh bác sĩ, giám đốc bệnh viện dã chiến lừa đảo chữa bệnh cho F0 tại nhà Giả danh bác sĩ, giám đốc bệnh viện dã chiến lừa đảo chữa bệnh cho F0 tại nhà
Mỹ cho phép nhân viên bệnh viện mắc COVID-19 làm việc bình thường Mỹ cho phép nhân viên bệnh viện mắc COVID-19 làm việc bình thường

/ vtc.vn