Bệnh viện Bạch Mai lắp cây sưởi ấm xua tan giá rét

20 cây sưởi công nghiệp lắp trên vỉa hè trục đường khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai, giúp người nhà bệnh nhân sưởi ấm, xua tan giá rét trong khi chờ tin tức người thân.

Miền bắc đang trải qua những đợt rét đậm, rét hại kéo dài, nhiều nơi nhiệt độ dưới 10 độ C. Bệnh viện Bạch Mai đã xây dựng nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân nghèo với giá chỉ 20.000 đồng một người một ngày đêm. Song, trên vỉa hè dọc trục đường khoa Cấp cứu A9 - nơi tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân cấp cứu từ các tỉnh chuyển đến - từ lâu đã trở thành "bến đậu" của rất nhiều người nhà người bệnh.

Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho biết, lực lượng bảo vệ bệnh viện thường xuyên đi vận động người nhà vào nhà lưu trú nghỉ ngơi để tránh rét, bảo đảm sức khỏe và giữ gìn tài sản cá nhân. Tuy nhiên, với lý do cần theo dõi tình hình của người nhà đang cấp cứu một cách kịp thời, nhiều người vẫn trú ngụ ở ghế đá, hàng cây.

Mùa đông năm nay, bệnh viện mua 20 cây sưởi gas công nghiệp, đặt tại các vị trí trên vỉa hè dọc trục đường A9. Đó là các cây sưởi được thiết kế dạng ô xòe, sử dụng gas làm nhiên liệu phát nhiệt, lưu lượng nhiệt gấp 6 lần máy sưởi thông thường.

5858 9

Người nhà bệnh nhân ngồi cạnh cây sưởi để giữ ấm. Ảnh: Mai Thanh.

Những cây sưởi thu hút nhiều người đến tránh rét.

Anh Nguyễn Văn Toàn, 45 tuổi, ở Hà Tĩnh, cho biết vừa đưa anh trai từ quê ra Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, chưa biết tình hình thế nào nên chưa thể vào Nhà lưu trú của bệnh viện nghỉ ngơi được.

"Đứng bên cạnh cây sưởi rất ấm. Tôi rất sốt ruột, không biết anh sống chết thế nào, cũng không biết phải chờ đợi bao lâu và điều gì sẽ xảy ra nữa", anh Toàn chia sẻ.

Lê Nga

1.000 ca đột quỵ mỗi tháng ở Bệnh viện Bạch Mai, có bệnh nhân mới 14 tuổi 1.000 ca đột quỵ mỗi tháng ở Bệnh viện Bạch Mai, có bệnh nhân mới 14 tuổi
Bệnh viện Bạch Mai quyết không để người nhà vật vờ thăm nuôi Bệnh viện Bạch Mai quyết không để người nhà vật vờ thăm nuôi

/ vnexpress.net