Beauty blogger 60 tuổi tiết lộ bí quyết độc giúp trẻ hóa da

Ở tuổi lục tuần, bà Lily vẫn giữ được làn da căng mịn, tươi tắn khiến nhiều chị em phải ghen tị nhờ ba bí quyết rất độc đáo.

Bà Lily năm nay 60 tuổi, sống tại Nhật Bản, sở hữu kênh Youtube có tới gần 100 nghìn lượt theo dõi. Bà thường xuyên chia sẻ các bí quyết làm đẹp, đặc biệt là mẹo giữ cho làn da tươi trẻ, hồng hào dù đã ở lứa tuổi lục tuần.

Beauty blogger 60 tuổi sở hữu làn da căng mịn, thách thức thời gian.

Beauty blogger 60 tuổi sở hữu làn da căng mịn, thách thức thời gian.

Làm sạch và dưỡng da là hai bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da, cũng là bí quyết "vàng" giúp bà Lily giữ được làn da căng mịn. Với mỗi bước, bà đều có những bí quyết riêng.

Dùng nhiều loại sữa rửa mặt

Bà Lily dùng nhiều loại sữa rửa mặt khác nhau, thay đổi theo nhu cầu làm sạch và dưỡng da.

Bà Lily dùng nhiều loại sữa rửa mặt khác nhau, thay đổi theo nhu cầu làm sạch và dưỡng da.

Thay đổi mỹ phẩm dưỡng da quá thường xuyên không phải là điều được các chuyên gia da liễu khuyến khích nhưng với sản phẩm làm sạch thì lại khác. Bà Lily tiết lộ thói quen rửa mặt với nhiều sản phẩm khác nhau vì theo bà, sữa rửa mặt không đọng lại lâu trên da nên việc thay đổi sữa rửa mặt hàng ngày là điều nên làm để giúp giải quyết nhiều vấn đề da khác nhau. Nếu chỉ dùng mãi một loại sữa rửa mặt, làn da của bạn sẽ có thể bị thiếu một số dưỡng chất.

Tuy nhiên, vì thay đổi sữa rửa mặt thường xuyên nên bà luôn chọn những sản phẩm có chiết xuất từ tự nhiên như hạt jojoba, cám gạo... để hạn chế gây kích ứng da. Bà thường dùng các loại sữa rửa mặt kiêm tẩy da chết có thành phần AHA, BHA và có chứa hạt jojoba để vừa làm sạch bụi bẩn vừa tẩy da chết nhẹ nhàng, kích thích tế bào mới phát triển. Một số ngày bà lại dùng bột rửa mặt có chiết xuất từ cám gạo để làm sạch sâu và có tác dụng kiềm dầu, giúp da khô thoáng hơn.

Dưỡng da bằng sản phẩm chứa retinol

Sau khi thoa sản phẩm dưỡng da chứa retinol, bà massage nhẹ nhàng để kem thẩm thấu và giúp cơ mặt săn chắc, chống chảy xệ.

Sau khi thoa sản phẩm dưỡng da chứa retinol, bà massage nhẹ nhàng để kem thẩm thấu và giúp cơ mặt săn chắc, chống chảy xệ.

Ngoài bí quyết dùng nhiều loại sữa rửa mặt khác nhau, bà Lily còn tiết lộ sản phẩm dưỡng da bà tâm đắc nhất, sử dụng liên tục từ năm 2014 đến nay là tuýp kem dưỡng da có chứa retinol của Pháp. Tuýp retinol mà bà Lily chính là A313 - một dòng retinol có nồng độ 0,12% cực kỳ nhẹ nhàng êm ái cho làn da. Lúc đầu bạn sẽ thấy kem hơi bí vì chất kem đặc như kem mỡ nhưng có thể thẩm thấu vào da chỉ sau vài phút. Dùng dần sẽ quen cảm giác ấy và không còn thấy khó chịu nữa.

Làn da của bà Lily cải thiện thấy rõ sau khi dùng sản phẩm retinol.

Làn da của bà Lily cải thiện thấy rõ sau khi dùng sản phẩm retinol.

Mẹo nhỏ của bà Lily là không dùng retinol đơn lẻ mà kết hợp cùng kem dưỡng ẩm với tỉ lệ 1:1 và chỉ dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bà lý giải, retinol khiến da khô hơn bình thường nên trộn cùng kem dưỡng ẩm sẽ giúp làn da được bổ sung độ ẩm kịp thời. Retinol còn khiến da nhạy cảm với ánh nắng nên tốt nhất là dùng buổi tối. Sáng hôm sau sử dụng kem dưỡng bình thường và đừng bao giờ quên thoa kem chống nắng.

Dùng màng bọc thực phẩm để 'niêm phong' làn da

Sau đó, bà dùng màng bọc thực phẩm để niêm phong da.

Sau đó, bà dùng màng bọc thực phẩm để 'niêm phong' da.

Sau khi thoa kem dưỡng, bà Lily còn có chiêu riêng để khóa ẩm cho làn da. Đó là dùng màng bọc thực phẩm để ngăn không cho dưỡng chất bị khô hay bay hơi ngược ra ngoài. Miếng màng bọc thực phẩm như một hàng rào "niêm phong" làn da, ngăn chặn tình trạng thoát nước ngược ra ngoài môi trường.Sức nóng từ hơi thở và nhiệt độ cơ thể sẽ làm giãn nở các lỗ chân lông, giúp dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm thẩm thấu sâu vào từng tế bào da, tăng việc sản xuất collagen, tăng hiệu quả làm đẹp. Đương nhiên, bà Lily chỉ bọc da mặt trong vài phút, khoảng thời gian đủ để kem dưỡng thẩm thấu hết vào da.

Nhờ những tuyệt chiêu này mà bà Lily đã "đóng băng thời gian", xóa nhòa dấu vết tuổi tác trên khuôn mặt.

Bí mật giúp làn da sáng khoẻ khi dùng sữa tắm đúng cách Bí mật giúp làn da sáng khoẻ khi dùng sữa tắm đúng cách

Sữa tắm sử dụng đúng cách sẽ mang lại cho cơ thể một làn da sáng khỏe mà bất kỳ ai cũng phải ghen tị.

Áp dụng “chiêu trò” cực hiệu quả cho làn da chảy xệ Áp dụng “chiêu trò” cực hiệu quả cho làn da chảy xệ

Làn da là yếu tố quan trọng nhất quyết định vẻ ngoài của bạn, do vậy chẳng ai muốn có làn da chảy xệ nhăn ...

Chất dinh dưỡng giúp "hồi sinh" làn da Chất dinh dưỡng giúp "hồi sinh" làn da

Các loại cá biển như cá thu, cá trích, cá hồi, cá mòi... có nhiều chất béo omega-3 giúp da trẻ khỏe và tăng cường ...

/ ngoisao.net