Bé trai 1 tuổi tử vong tại điểm giữ trẻ sau 3 giờ nhập học

Ngay trong ngày nhập học đầu tiên, cháu bé 1 tuổi đã tử vong sau 3 giờ vào học tại điểm giữ trẻ tư thục tọa lạc Khu dân cư ấp Bình Hiệp A, xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Chiều ngày 15.9, đại diện Phòng Giáo dục đào tạo huyện Lấp Vò cho biết, Cơ quan điều tra Công an huyện Lấp Vò đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé trai tên N.H.L (sinh năm 2018) vào buổi trưa ngày 13.9 tại một điểm giữ trẻ tư thục của bà Nguyễn Thị Định (sinh năm 1975) tại Khu dân cư ấp Bình Hiệp A, xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

be trai 1 tuoi tu vong tai diem giu tre sau 3 gio nhap hoc
Điểm giữ trẻ nơi cháu L tử vong sau 3 giờ nhập học. Ảnh: L.T

Thông tin ban đầu, vào khoảng 8h sáng ngày 13.9, mẹ ruột bé L. chở bé đến gửi ở điểm giữ trẻ tư thục nói trên. Đến khoảng 11h cùng ngày, sau khi được cho uống sữa thì cháu L. bị nôn ói, kèm theo biểu hiện khó thở rồi tử vong sau khi được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp cấp cứu.

Theo nguồn tin ban đầu từ người đại diện điểm giữ trẻ tư thục, đây cũng là ngày đầu tiên tiếp nhận bé L. Trước khi sự việc xảy ra, điểm giữ trẻ này trông giữ hơn 10 trẻ, đa phần là con em của người dân lao động địa phương.

be trai 1 tuoi tu vong tai diem giu tre sau 3 gio nhap hoc
Báo cáo của Phòng Giáo dục đào tạo huyện Lấp Vò về vụ việc. Ảnh: L.T

Khác với nhận định của Phòng Giáo dục đào tạo huyện Lấp Vò cho rằng chưa nhận được hồ sơ mở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập của bà Định, thông tin Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Lấp Vò cho biết điểm giữ trẻ này được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành nghề chăm sóc và nuôi dạy trẻ từ năm 2015 với giấy phép số 51.I.8006250 cấp ngày 11.11.2015, người đứng tên chủ cơ sở là bà Nguyễn Thị Định cùng địa chỉ nói trên.

be trai 1 tuoi tu vong tai diem giu tre sau 3 gio nhap hoc Thực nghiệm vụ bé trai trường Gateway tử vong, vắng bà Nguyễn Bích Quy
be trai 1 tuoi tu vong tai diem giu tre sau 3 gio nhap hoc Gia đình nạn nhân kiến nghị vụ án tại trường Gateway
be trai 1 tuoi tu vong tai diem giu tre sau 3 gio nhap hoc Hà Nội: Tài xế đưa đón học sinh bất ngờ tử vong trên ôtô

/ laodong.vn