Bé Sa là ai? Vì sao câu nói "Sa chào cô chú đi con" thành hiện tượng mạng?

Chỉ sau vài ngày đăng tải video, những khoảnh khắc ngộ nghĩnh của bé Sa đã nhanh chóng được dân mạng tìm kiếm, cắt ghép thành ảnh chế hài hước.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một cậu nhóc đầu nấm với khuôn mặt bầu bĩnh, đáng yêu kèm dòng chữ “Sa chào cô chú đi con!”. Bé Sa thường là nhân vật khách mời bất đắc dĩ trong Vlog của mẹ. Hiện cậu bé và mẹ đang sống tại Nhật Bản.

Mẹ của bé Sa là Quỳnh Trần JP (sinh năm 1985) là vlogger nổi tiếng ở Nhật Bản và Việt Nam. Bà mẹ bỉm sữa được nhiều người yêu mến nhờ lối nói chuyện gần gũi, tự nhiên. Cô thường quay Vlog ăn uống và cuộc sống ở Nhật. Hiện kênh của cô có gần 1,2 triệu lượt theo dõi.

be sa la ai vi sao cau noi sa chao co chu di con thanh hien tuong mang
Biểu cảm hài hước của Sa. Ảnh: FB

Bé đã cùng mẹ xuất hiện xuyên suốt trong gần 400 Vlog về ăn uống và cuộc sống tại Nhật. Mỗi lần xuất hiện, "bà Quỳnh" nhắc con chào mọi người đang xem Vlog bằng 1 câu huyền thoại là: "Sa chào cô chú đi con".... 400 lần như 1. Có thể xem câu hiệu lệnh này như cách Quỳnh Trần mở đầu Vlog của mình luôn cũng được.

Sa và câu chào huyền thoại bỗng trở thành hiện tượng khi cơn bão Hagibis đổ vào Nhật Bản. Trong khi mọi người đang lo lắng cho sự an toàn của gia đình Quỳnh Trần thì cô bất ngờ đăng clip ăn lẩu thái cùng con trai… đón siêu bão.

be sa la ai vi sao cau noi sa chao co chu di con thanh hien tuong mang
Cậu bé tên là Sa là con trai của Vlogger Quỳnh Trần JP. Ảnh: FB

Clip và những hình ảnh về bữa ăn thịnh soạn của 2 mẹ con giữa tâm bão của Nhật này được dân mạng Việt chia sẻ mạnh tay. Hình ảnh của bé Sa dễ thương phủ sóng khắp mạng xã hội.

Sa và những biểu cảm từ vui vẻ, háu ăn, buồn ngủ, cáu vì bị mẹ nhắc chào cô chú quá nhiều vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm của những người yêu trẻ con.

be sa la ai vi sao cau noi sa chao co chu di con thanh hien tuong mang
Quỳnh Trần JP và con trai được dân mạng yêu mến và dành nhiều lời khen cho sự gần gũi, dễ thương. Ảnh: Quỳnh Trần.

Những ngày cơn bão đi qua, cũng là những ngày hình ảnh chế của bé Sa nổi như cồn trên mạng xã hội. Hình ảnh bé ngồi ăn pizza, gặm xúc xích khi chuẩn bị đón bão qua khiến nhiều cũng người phải bật cười vì sự ngây thơ, đáng yêu của cậu bé.

Thậm chí, cậu nhóc còn trắng trẻo dễ thương đến nỗi có người nhận nhầm là con gái. Có lẽ chính sự mộc mạc, ngây ngô, tỉnh bơ ngay giữa cơn bão đã khiến cho bé Sa thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng.

be sa la ai vi sao cau noi sa chao co chu di con thanh hien tuong mang Truyền hình thực tế gây tranh cãi vì lạm dụng “hiện tượng mạng” để câu khách?
be sa la ai vi sao cau noi sa chao co chu di con thanh hien tuong mang Cuộc sống của Bà Tưng và những hiện tượng mạng tai tiếng một thời
be sa la ai vi sao cau noi sa chao co chu di con thanh hien tuong mang Hiện tượng mạng Bà Tưng sau 6 năm giờ ra sao?

/ laodong.vn