Bé "người dơi" Mỹ được phẫu thuật thần kỳ ở Nga

Vết bớt lớn màu đen trên mặt một em bé Mỹ đã được xóa một phần sau ca phẫu thuật thành công thần kỳ tại một bệnh viện ở Nga.

Chị Carol Fenner và bé Luna đến Nga từ tháng 9 để chữa bệnh. Ảnh: Reuters

Vết bớt lớn màu đen trên mặt một em bé Mỹ đã được xóa một phần sau ca phẫu thuật thành công thần kỳ tại một bệnh viện ở Nga.

Mẹ em bé đã chia sẻ một video cho thấy kết quả đầu tiên sự biến đổi của con.Carol Fenner, đến từ Florid (Mỹ) đưa bé Luna, 8 tháng tuổi đến Krasnodar (Nga) với hy vọng tìm kiếm phương pháp điều trị cho tình trạng da hiếm gặp của con gái.

Ca phẫu thuật loại bỏ vết bớt đen được ví như "mặt nạ người dơi" trên mặt Luna - ca phẫu thuật đầu tiên trong số nhiều ca phẫu thuật giúp loại bỏ hoàn toàn vết bớt ở trẻ - được tuyên bố là một thành công vang dội của bác sĩ phẫu thuật người Nga Pavel Popov.

Một đoạn video đăng trên tài khoản Instagram của Fenner cho thấy khoảnh khắc cảm động khi Luna được tháo băng, vết bớt trên trán đã biến mất. Bác sĩ Popov thừa nhận, kết quả đáng kinh ngạc của ca phẫu thuật đầu tiên thậm chí vượt quá mong đợi của chính ông.

Bác sĩ cũng nói với truyền thông rằng mặc dù thực tế vẫn còn vài vảy nhỏ trên trán cô bé, nhưng những thứ này sẽ biến mất theo thời gian. Làn da sẽ có khả năng phục hồi hoàn toàn.

Mẹ Luna nói kết quả ca phẫu thuật là "thần kỳ" và là "món quà giáng sinh tuyệt nhất với gia đình" - theo RT.

Bác sĩ Nga đi tiên phong trong điều trị không xâm lấn đối với các bệnh ung thư bằng phương pháp sử dụng xạ trị laser không đau. Tình trạng của Luna, được gọi là nevus melanocytic (sắc tố da) bẩm sinh, không đe dọa đến tính mạng. Tuy nhiên, có một chút rủi ro của khối u ác tính nếu rối loạn da không được điều trị. Fenner nói rằng việc xóa vết bớt ở Mỹ sẽ khiến con gái cô bị sẹo nặng.

Luna và mẹ cô bé giờ sẽ bay trở về Mỹ để ăn mừng giáng sinh với gia đình, nhưng dự kiến ​​sẽ quay lại Krasnodar vào tháng 1 để tiếp tục điều trị. 

Bạn bè ban đầu nói với Fenner rằng "có điên" mới đến Nga, nhưng người mẹ nói Popov là một bác sĩ tuyệt vời và tìm cách điều trị ở Krasnodar là lựa chọn đúng đắn cho Luna.


Song Minh  29/11/2019 | 10:09

Ghép tim - thành tựu đáng tự hào của phẫu thuật tim Việt Nam

Phẫu thuật ghép tim đã mở ra cơ hội sống cho những bệnh nhân suy tim giai đoạn cuối.

Nghệ sĩ piano vừa nằm trên bàn phẫu thuật não vừa chơi đàn

Các chuyên gia cho biết, phương pháp này gọi là phẫu thuật não thức tỉnh, giúp người nhạc sĩ có thể giữ lại khả năng ...

H"Hen Niê đáp trả khéo léo khi bị so sánh với thảm hoạ phẫu thuật thẩm mỹ thế giới

Hoa hậu H'Hen Niê đã lên tiếng đáp trả một cách khéo léo trước những bình luận tiêu cực về nhan sắc.

 

/ laodong.vn