Bé gái 6 tuổi chết nghi bị bạo hành: Tạm giữ hình sự người bố

Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã tạm giữ bố bé gái 6 tuổi chết nghi bị bạo hành để điều tra.

Tối 17/9, trả lời PV VTC News, đại diện Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, cơ quan CSĐT đã tạm giữ hình sự Lê Thành Công (SN 1978, bố cháu H.A) để phục vụ điều tra.

Theo báo cáo của UBND quận Bắc Từ Liêm, trong giờ học trực tuyến tối 16/9, thấy cháu L.H.A. (SN 2015), học sinh lớp 1A6 trường Tiểu học Xuân Đỉnh không vào học, cô giáo đã gọi điện cho mẹ cháu thì được tin cháu đã mất.

Bé gái 6 tuổi chết nghi bị bạo hành: Tạm giữ hình sự người bố - 1
Ngôi nhà xảy ra vụ việc.

Cũng theo báo cáo, khoảng 11h ngày 16/9, anh Lê Thành Công (SN 1978, bố cháu A.) đã đánh con. Đến 16h cùng ngày, chị Đ. (mẹ cháu A) cho cháu ăn cháo và uống một viên Paradol.

Sau đó, L.H.A. bị nôn nhiều, được gia đình đưa đến bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh viện xác nhận bé gái đã chết trước khi được đưa vào viện và trên người có dấu hiệu bị bạo hành nên đã báo cơ quan công an.

Trả lời VTC News, một người hàng xóm sống cạnh nhà cháu bé cho biết thêm, họ không biết sự việc cho đến 21h hôm qua, cơ quan công an đến khám nghiệm hiện trường.

“Cháu năm nay vào lớp 1, ngoan ngoãn, mọi ngày vẫn thấy cháu đạp xe trước nhà. Sáng nay mọi người nói chuyện tôi mới biết sự việc, khổ thân cháu bé”, một người hàng xóm cho hay.

Anh H. sống cạnh nhà nạn nhân thông tin: "Trước kia gia đình anh C. mở công ty riêng, sau khi về ở đây ở thì mở thêm cửa hàng bán nước sạch. Cháu bé ngoan lắm, gặp ai cũng chào. Sự việc xảy ra tôi rất sốc".

UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo Trường tiểu học Xuân Đỉnh, UBND phường Xuân Đỉnh tìm hiểu, thăm hỏi, động viên gia đình học sinh. Đồng thời, UBND quận Bắc Từ Liêm giao Công an quận phối hợp các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, đơn vị vẫn đang điều tra vụ việc.

/ vtc.vn