Bé gái 2 tuổi ở Bắc Giang bị bạn đánh thâm tím: Đình chỉ cơ sở mầm non

UBND xã Tăng Tiến (Việt Yên, Bắc Giang) tạm đình chỉ cơ sở mầm non tư thục Vân Vũ sau vụ bé 22 tháng tuổi bị bạn đánh, cắn bầm tím người tại lớp.

Đại diện Phòng GD&ĐT huyện Việt Yên cho biết thông tin trên sáng 25/10. Cơ sở giáo dục bị tạm đình chỉ để cơ quan công an và Phòng GD&ĐT xác minh, làm rõ vụ bé 22 tháng tuổi bị bạn đánh bầm tím người.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT gửi UBND tỉnh, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang, 10h48 ngày 23/10, bé T.Q.T, 3 tuổi, trường Mầm non Tăng Tiến (được gửi tại nhóm trẻ vào các ngày thứ 7 hàng tuần) cắn và đánh cháu V. Đ. Q., 22 tháng tuổi (cơ sở mầm non độc lập tư thục Vân Vũ 2).

Thời điểm này, cô Thân Thị Vân (giáo viên chủ nhiệm lớp và là chủ cơ sở) không có mặt do bận việc gia đình. Cô Hoàng Thị Chuyên là giáo viên phụ lớp đi lấy cơm trưa và đóng cửa lớp.

Đến 10h52, cô Chuyên nghe thấy tiếng khóc, quay lại lớp thấy Q. bị cắn. Cô Chuyên gọi điện cho cô Vân, gia đình cháu bé để thông báo và xin lỗi về sự việc xảy ra.

Bé gái 2 tuổi ở Bắc Giang bị bạn đánh thâm tím: Đình chỉ cơ sở mầm non - 1
Bé gái mầm non bị bạn đánh, đạp, cắn ngay tại lớp. (Ảnh cắt từ clip)

Gia đình đến trường đón bé về nhà. Mẹ phát hiện ra trên người bé nhiều vết thương, chụp ảnh và gửi lại cho cô Vân và trách móc về việc không quản lý dẫn đến để cháu bị bạn khác đánh.

Phòng GD&ĐT huyện Việt Yên đã khẩn trương làm việc với cơ sở giáo dục và gặp gỡ gia đình. Hiện sức khoẻ của bé V.Đ.Q ổn định, không xuất hiện bất thường ngoài các vết bầm tím do bị đánh, cắn để lại. Gia đình cùng nhà trường tiếp tục theo dõi sức khoẻ.

Hiện Phòng GD&ĐT huyện phối hợp với công an địa phương tiếp tục làm việc, xem xét và xử lý trách nhiệm chủ cơ sở, giáo viên trông lớp.

Trước đó, đầu tháng 11/2018, cơ sở mầm non này từng bị phụ huynh "tố" vì để bé 12 tháng tuổi bị đánh, cắn bầm tím đùi, má sau khi trở về từ lớp mầm non.

/ vtc.vn