Bé 19 tháng hôn mê sau hai giờ bị bỏ quên trong ôtô

Bé trai 19 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng hôn mê, sốt cao, co giật sau khi bị bố mẹ để quên hai tiếng trên ôtô.

Ngày 9/6, bác sĩ Nguyễn Văn Huy, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết một ngày trước, bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhi 19 tháng tuổi trong tình trạng hôn mê.

Theo gia đình bệnh nhi, trưa 8/6 người nhà cho bé chơi trên xe ôtô đỗ trong sân, sau đó đi làm việc khác nên để quên bé trên xe trong khoảng hai tiếng dưới trời nắng, xe đóng cửa, không nổ máy. Khi được phát hiện, bé đã hôn mê nên gia đình đưa đến trạm y tế xã sơ cứu, sau đó chuyển xuống Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch. Tại đây, bé tiếp tục sốt 41 độ C, có tình trạng co giật nên được chuyển tiếp đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

be 19 thang hon me sau hai gio bi bo quen trong oto
Bệnh nhi tại bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc.

Tại khoa Cấp cứu, bác sĩ kết luận bé bị sốc nhiệt do ở trên xe ôtô dưới trời nắng quá lâu. Các kết quả xét nghiệm cho thấy bé bị rối loạn đông máu, bạch cầu tăng, rối loạn điện giải, hạ canxi, hạ kali, đi ngoài phân lỏng, nguyên nhân do thiếu oxy và hội chứng tăng thân nhiệt quá mức.

Bệnh nhi được áp dụng các biện pháp hạ thân nhiệt, bù nước, điện giải, sử dụng an thần nhẹ để giảm thiểu tình trạng kích thích. Bốn giờ sau, bé dần tỉnh táo, ngưng thở oxy, mạch không còn cao, tri giác cải thiện, không còn tình trạng co giật, giảm sốt và được chuyển lên khoa Nhi để tiếp tục theo dõi.

Theo bác sĩ Huy, đến chiều 9/6, cháu bé đã tỉnh và tiếp xúc chậm, còn sốt nhẹ, từ 37,5 đến 38,5 độ C. Bé đã biết đòi ăn nhưng không tiêu hóa được nhiều. "Rất may cháu bé không bị ảnh hưởng đến não", bác sĩ Huy nói.

Người ở lâu trong ôtô đóng kín, nguy cơ bị thiếu oxy, sốc nhiệt, tổn thương não bộ, thần kinh, cơ thể không có phản xạ dẫn đến các cơ co cứng, cử động khó khăn. Nhiều trường hợp được cứu sống nhưng bị tổn thương não, chịu di chứng thần kinh suốt đời. Bác sĩ khuyến cáo cha mẹ cần lưu ý khi trông trẻ. Với người lớn, không nên ở lâu trong ôtô đóng kín, đặc biệt nên tránh ngủ trong xe.

Nguyễn Ngoan

be 19 thang hon me sau hai gio bi bo quen trong oto Đôi song sinh chết vì bị bố bỏ quên trong ôtô ở Mỹ

Người bố đưa hai đứa con cùng đi làm, nhưng để quên chúng ở trong xe tại bãi đỗ suốt 8 tiếng khiến hai đứa ...

be 19 thang hon me sau hai gio bi bo quen trong oto Bé 3 tuổi ở Mỹ thiệt mạng vì bị bỏ quên trong ôtô dưới trời nắng

Cậu bé bị nhốt trong xe của một trung tâm trông trẻ suốt 4 tiếng dưới trời nắng gắt và không có phản ứng gì ...

/ ngoisao.net