Bayern Munich đánh bại Sevilla, giành Siêu Cúp châu Âu

Bayern Munich và Sevilla cống hiến cho người hâm mộ một trận tranh siêu cúp châu Âu đầy hấp dẫn. Lối chơi tấn công trực diện, không ngừng nghỉ của ĐKVĐ Champions League đụng độ hàng thủ số đông cùng những tình huống phản công sắc bén của ĐKVĐ Europa League.

Bayern nối dài chuỗi bất bại năm 2020, với 32 trận liên tiếp. Họ chơi áp đảo và phung phí hàng loạt cơ hội ngon ăn. Phải chờ tới cú đánh đầu bồi của cầu thủ vào thay người Javi Martinez trong hiệp phụ thứ nhất, Bayern mới đả bại Sevilla. Lần thứ hai sau năm 2013, Bayern đoạt Siêu Cup châu Âu.

UEFA cho phép 15.000 khán giả vào sân Puskas, Budapest, trong đó có 1.000 người đến từ Đức, 500 người từ Tây Ban Nha. Họ thử nghiệm trận đấu có khán giả, kể từ khi Covid-19 bùng phát.

Kịch tính của trận đấu trên SVĐ Puskas sớm được đẩy lên cao. Sevilla là đội bị đánh giá thấp hơn nhưng lại có bàn mở tỷ số ở phút 12. Ivan Rakitic nhận bóng từ Luuk de Jong nhưng lại bị David Alaba đẩy ngã từ phía sau. Trọng tài ngay lập tức cho Sevilla hưởng quả phạt đền. Lucas Ocampos tận dụng cơ hội để hạ gục thủ thành Manuel Neuer.

3817 ada
Sevilla sớm có bàn thắng mở tỷ số

Bàn thua khiến Bayern Munich chơi càng thêm quyết tâm. Với những ngôi sao trong đội hình, nhà ĐKVĐ Bundesliga không gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt hàng thủ số đông của Sevilla. Đoàn quân của HLV Hansi Flick cầm bóng lên đến 62% và liên tục đặt khung thành đối thủ trong tình trạng báo động.

Trước "rừng" cầu thủ áo trắng, các chân sút của Bayern tổ chức những pha phối hợp ít chạm. Quyết định dứt điểm cũng được Lewandowski cùng đồng đội nhanh chóng đưa ra, ngay khi họ nhận thấy khoảng trống trước mặt. Cơ hội ngon ăn đến với Muller, Pavard nhưng bộ đôi này lại bỏ lỡ đáng tiếc.

Bàn thắng đến với Bayern ở phút 34, sau một tình huống phối hợp nhuần nhuyễn. Thomas Muller chứng tỏ đẳng cấp với pha vẩy má ngoài loại 3 hậu vệ. Ở tư thế quay lưng với khung thành, Lewandowski thực hiện đường chuyền vừa tầm cho Leon Goretzka. Cầu thủ người Đức băng lên, đệm bóng tung lưới thủ môn Bounou.

3826 goretzka 1600991059 3080 1600992269
Leon Goretzka gỡ hòa cho Bayern

Bayern tấn công dồn dập nhưng tỷ lệ dứt điểm chính xác lại không cao. Chỉ 2 trong số 7 cú sút của đại diện Đức đi trúng đích. Trong khi đó, ngoại trừ bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền, Sevilla không có thêm cơ hội nào.

Sự áp đảo của Bayern tiếp tục được duy trì. Chỉ trong 20 phút đầu hiệp 2, đoàn quân của HLV Flick đã tạo ra 6 tình huống uy hiếp khung thành Sevilla. Lần lượt Lewandowski, Sane sút tung lưới đối thủ ở các phút 52 và 63. Tuy nhiên bàn thắng đều không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sevilla có cơ hội định đoạt trận đấu ở phút 88, sau pha xử lý lỗi của David Alaba. En-Nesyri băng xuống, tung cú dứt điểm nhưng không thể thắng kinh nghiệm của Neuer. Hai đội hòa 1-1 sau 90 phút và phải giải quyết thắng thua bằng loạt hiệp phụ.

Trong khi hàng công đang loay hoay, hàng thủ Bayern lại liên tiếp mắc sai lầm. Phút 93, Neuer một lần nữa phải trổ tài cứu thua trong pha đối mặt với tiền đạo En-Nesyri.

HLV Flick tung Javi Martinez vào sân, sau khi chứng kiến hàng thủ chơi thiếu chắc chắn. Trung vệ người Tây Ban Nha lại là người làm điều đồng đội tuyến trên không thể, đó là ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Sau cú sút bị cản phá của Alaba, Martinez bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa ở phút 104. Pha bay người của Bounou chỉ mang tính chất tô điểm cho bàn thắng.

"Hùm xám" có lần thứ 3 giành Siêu Cúp châu Âu

Thể lực sa sút ngự khiến Sevilla không đủ khả năng tạo ra đột biến trước Bayern, dù đã đẩy cao đội hình. Nhà ĐKVĐ Champions League tập trung phòng ngự và bảo toàn cách biệt mong manh cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Bayern Munich có lần thứ 2 giành siêu cúp châu Âu (2013, 2020) trong khi Sevilla có lần thứ 5 liên tiếp nhận thất bại, lần lượt vào các năm 2007, 2014, 2015, 2016 và 2020.

Phóng viên (t/h)

Lịch trực tiếp vòng mở màn Bundesliga: Bayern đối đầu Schalke 04 Lịch trực tiếp vòng mở màn Bundesliga: Bayern đối đầu Schalke 04
Thiago: Tôi chưa từng nói với ai là sẽ rời Bayern Munich Thiago: Tôi chưa từng nói với ai là sẽ rời Bayern Munich
Bayern Munich mang Cup vô địch về nhà trong lặng lẽ Bayern Munich mang Cup vô địch về nhà trong lặng lẽ
Nụ cười và nước mắt sau trận chung kết Champions League Nụ cười và nước mắt sau trận chung kết Champions League
Toàn cảnh PSG 0-1 Bayern Munich: Kingsley Coman nhấn chìm đội bóng cũ Toàn cảnh PSG 0-1 Bayern Munich: Kingsley Coman nhấn chìm đội bóng cũ

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống