Bầu Đệ lại khiến V.League “dậy sóng” vì yêu cầu “khó đỡ”

Câu lạc bộ Thanh hoá vừa ra công văn yêu cầu Ban huấn luyện Thanh Hoá về việc sắp xếp đội hình thi đấu chính thức và dự bị trước khi V.League 2020 trở lại.

Mới đây,bầu Đệ lại khiến cả V.League dậy sóng khi đưa những yêu cầu “kỳ quặc” có một không hai với Ban huấn luyện câu lạc bộ Thanh Hoá, cụ thể là huấn luyện viên Nguyễn Thành Công.

Cụ thể, trong công văn số 338/CLBBĐTH-CV có chữ ký xác nhận của Giám đốc điều hành Lê Đình Hoàng, lãnh đạo Thanh Hoá đưa ra các yêu cầu như sau:

Thứ nhất, Công ty TNHH MTV câu lạc bộ Thanh Hoá yêu cầu Ban huấn luyện Thanh Hoá dẫn dắt đội bóng đạt mục tiêu trong những trận đấu còn lại của mùa giải, cụ thể là cán đích ở Top 8 trở lên sau khi kết thúc giai đoạn 1 V.League 2020.

Công văn của câu lạc bộ Thanh Hoá. Ảnh: T.H
Công văn của câu lạc bộ Thanh Hoá. Ảnh: T.H

Thứ hai, Ban huấn luyện Thanh Hoá được yêu cầu phải lên đội hình thi đấu chính thức bao gồm 3 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch trong tất cả các trận đấu còn lại của V.League. Các cầu thủ này chỉ ngồi ngoài trong trường hợp gặp chấn thương hoặc bị thẻ phạt.

Thêm nữa, trước mỗi trận đấu diễn ra, lãnh đạo câu lạc bộ Thanh Hoá yêu cầu huấn luyện viên trưởng cần phải lắng nghe ý kiến đóng góp, xây dựng của tất cả các thành viên.

Trong quá trình trận đấu diễn ra, quyền quyết định thay đổi nhân sự thuộc về huấn luyện viên trưởng nhưng bắt buộc phải có ý kiến thống nhất của đa số thành viên ban huấn luyện (trên 50%). Tất cả những ý kiến thay người trong trận đấu được lưu lại trong nhật ký thi đấu của Ban huấn luyện để đánh giá kể quả chuyên môn kỹ thuật của đội bóng sau mỗi vòng đấu.

Đây không phải là lần đầu tiên câu lạc bộ Thanh Hoá vướng những lùm xùm với các huấn luyện viên. Trước đó, huấn luyện viên Fabio Lopez từng bóng gió rằng việc dẫn dắt đội bóng của ông có sự can thiệp về chuyên môn từ bên ngoài. Vị chiến lược gia người Italia lên tiếng không lâu sau khi bị sa thải khỏi câu lạc bộ Thanh Hoá.

MINH PHONG

Bầu Đệ phải giải trình vụ Thanh Hoá dọa bỏ V.League 2020 Bầu Đệ phải giải trình vụ Thanh Hoá dọa bỏ V.League 2020
Nếu Thanh Hóa tự ý bỏ V-League, bầu Đệ có thể bị cấm làm bóng đá 5 năm Nếu Thanh Hóa tự ý bỏ V-League, bầu Đệ có thể bị cấm làm bóng đá 5 năm

/ laodong.vn