Bầu cử Mỹ: Kiểm phiếu lại vẫn không đưa chiến thắng tới với Trump

Ông Trump ngày càng gặp khó khăn trong khi các quan chức bầu cử ở Georgia và Wisconsin cho biết việc tái kiểm phiếu không có khả năng lật ngược kết quả.

Georgia là một trong số các bang mà chiến dịch của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tranh cãi về kết quả bầu cử, dù cho đến nay vẫn chưa thành công. Các quan chức bầu cử ở đây cho biết kết quả kiểm phiếu sẽ được công bố vào thứ Năm (19/11, giờ địa phương) và không có khả năng lật đổ chiến thắng 14.000 phiếu bầu của ông Biden.

Bên cạnh đó, việc kiểm phiếu lại cũng không đồng nghĩa với việc công nhận những cáo buộc của ông Trump về gian lận phiếu bầu trên diện rộng.

Bầu cử Mỹ: Kiểm phiếu lại vẫn không đưa chiến thắng tới với Trump - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Gabriel Sterling, người quản lý hệ thống bỏ phiếu của bang, nói với các phóng viên: “Ông ấy đã bị thông tin sai ở đó".

Bản thân ông Trump không xuất hiện trước công chúng trong những ngày gần đây, nhưng thường xuyên nêu những bức xúc của ông lên Twitter. Các vụ kiện liên quan đến bầu cử của ông ở Pennsylvania, Nevada và Michigan đều không thành.

Theo một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos, những tuyên bố chưa được công nhận của ông Trump về việc cuộc bầu cử gian lận, dù thất bại ở tòa án, nhưng có lợi ích chính trị nhất định. Khoảng một nửa số đảng viên Cộng hòa trả lời khảo sát tin vào những điều này.

Tại một bang quan trọng khác, Wisconsin, các quan chức bầu cử cũng nói rằng việc kiểm phiếu lại một phần theo yêu cầu của chiến dịch ông Trump sẽ không thể đảo ngược thất bại của ông. Trump đã giành được bang này vào năm 2016.

Để tiếp tục tại vị, ông Trump sẽ cần phải lật ngược kết quả ở ít nhất 3 bang lớn và cạnh tranh chặt chẽ để đạt được ngưỡng 270 phiếu đại cử tri. Đó sẽ là điều chưa từng có, trong khi hạn chót để các bang đưa ra kết quả kiểm phiếu là 8/12.

Trump có thể mất 7,9 triệu USD nếu muốn Wisconsin kiểm phiếu lại Trump có thể mất 7,9 triệu USD nếu muốn Wisconsin kiểm phiếu lại
Fox News: Nhân viên kiểm phiếu ở Nevada khẳng định đã chứng kiến hành vi gian lận Fox News: Nhân viên kiểm phiếu ở Nevada khẳng định đã chứng kiến hành vi gian lận
Tài liệu tố gian lận bầu cử Mỹ có nội dung gì? Tài liệu tố gian lận bầu cử Mỹ có nội dung gì?

/ vtc.vn