Bầu cử Mỹ: Giành phiếu ở Wisconsin và Michigan, Biden cận kề chiến thắng

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden chỉ còn cách chiến thắng 6 phiếu đại cử tri sau khi giành chiến thắng ở cuộc bỏ phiếu ở bang Wisconsin và Michigan.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ đã giành được chiến thắng ở bang chiến trường quan trọng Wisconsin (10 phiếu) và trên đà thắng cả Michigan (16 phiếu). Qua đó nâng tổng số phiếu đại cử tri lên 264 phiếu.

Như vậy ông Biden còn cách số phiếu cần đạt để chiến thắng là 6 phiếu. Theo quy định, ứng viên nào giành được 270 phiếu đại cử tri sẽ trở thành Tổng thống Mỹ.

Bầu cử Mỹ: Giành phiếu ở Wisconsin và Michigan, Biden cận kề chiến thắng - 1
Ông Biden giành được 264 phiếu đại cử tri sau khi chiến thắng ở bang Wisconsin và Michigan. (Ảnh: AP)

Hiện nay, chỉ còn 4 bang Pennsylviania, Georgia, North Carolina và Nevada chưa công bố kết quả kiểm phiếu. Nếu giành thắng lợi một trong số 4 bang này, ông Biden sẽ trở thành vị Tổng thống Mỹ thứ 46.

Đương kim Tổng thống Donald Trump đang giành được 214 phiếu đại cử tri.

Tính đến thời điểm này, khi chưa kiểm phiếu hết, ông Trump đang giành lợi thế trước Biden ở các bang Pennsylviania, Georgia, North Carolina, trong khi ứng viên đảng Dân chủ dẫn trước đương kim Tổng thống Trump ở bang Nevada.

Theo bạn, ứng cử viên nào sẽ trở thành Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới đây?

Theo dự kiến, do còn phải thực hiện công tác kiểm đếm số phiếu qua thư, nên việc công bố kết quả ở các bang này sẽ phải chờ. CNBC đưa tin, các quan chức cho biết, có thể phải đến cuối tuần này mới có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Trump: Trump: "Thắng thì dễ, thua không bao giờ dễ"
Các yếu tố ảnh hưởng đến lá phiếu Mỹ Các yếu tố ảnh hưởng đến lá phiếu Mỹ
Trump nói sẽ tuyên bố Trump nói sẽ tuyên bố "chiến thắng lớn" ngay trong đêm

/ vtc.vn