Bầu cử Mỹ: California xác nhận Biden thắng Trump

Hôm 4/12, California xác nhận ông Joe Biden chính thức giành được phiếu bầu của cử tri đoàn bang này sau khi chiến thắng trước Trump trong cuộc bầu cử vừa qua.

Tổng thư ký bang California Alex Padilla đã chứng nhận, chỉ định ông Biden là người thắng cử tại bang. Theo đó, ông Biden sẽ có 55 phiếu đại cử tri bang California.

Theo lịch trình, hôm 14/12 tới đây, các đại cử tri của các bang sẽ nhóm họp để bỏ phiếu. Sau đó, phiếu bầu đại cử tri sẽ được kiểm tra trong một phiên họp chung ngày 6/1 của Quốc hội Mỹ.

Bầu cử Mỹ: California xác nhận Biden thắng Trump - 1
California xác nhận ông Joe Biden chính thức giành được phiếu bầu của cử tri đoàn bang này. (Ảnh: AP)

Sau bầu cử, Tổng thống Trump tung ra một loạt các thách thức pháp lý để lật ngược tình thế cuộc bầu cử khi khởi kiện tại nhiều bang chiến địa, cáo buộc gian lận bầu cử.

Tuy nhiên, ông Trump đã phải hứng chịu thất bại pháp lý khi tòa án ở các bang như Georgia, Michigan, Minnesota, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin bác đơn kiện, cho rằng nhóm chiến dịch Trump không đưa ra đường bằng chứng thuyết phục.

Trump tiếp tục tố gian lận, cam kết bảo vệ hệ thống bầu cử Mỹ Trump tiếp tục tố gian lận, cam kết bảo vệ hệ thống bầu cử Mỹ
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ: Không có bằng chứng gian lận bầu cử 2020 Bộ trưởng Tư pháp Mỹ: Không có bằng chứng gian lận bầu cử 2020
Luật sư đứng sau loạt giả thuyết gian lận bầu cử Mỹ Luật sư đứng sau loạt giả thuyết gian lận bầu cử Mỹ

/ vtc.vn