Bắt tạm giam "bộ ba" lừa đảo, chiếm đoạt 1,4 tỉ đồng của các game thủ

Tính đến thời điểm bị bắt, nhóm của Phúc đã lừa đảo, chiếm đoạt được số tiền của các game thủ lên đến 1,4 tỉ đồng.

Sáng 18-1, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Mai Xuân Phúc (SN 1988, ngụ huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam); Phạm Thanh Tùng (SN 1991, ngụ TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) và Trần Hà Vỹ (SN 1994, ngụ tỉnh Bình Định) để điều tra về tội "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

bat tam giam bo ba lua dao chiem doat 14 ti dong cua cac game thu

Khởi tố bắt giam 3 đối tượng

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong khoảng thời gian từ năm 2013 - 2017, Phúc đã mua nhiều tên miền internet và thực hiện việc thiết kế trên máy tính giống với giao diện của trang Ganera.vn (thuộc Công ty Cổ phần Giải trí và Thể thao điện tử Việt Nam) nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền card của các game thủ.

Để việc lừa đảo trên game của mình được thực hiện suôn sẻ, trong quá trình chơi game, Phúc đã quen được với Tùng và Vỹ để tạo thành "bộ ba" do Phúc cầm đầu.

Theo đó, hằng ngày, nhóm này thực hiện việc chạy các quảng cáo trên Google để người chơi game biết đến trang web của mình. Đặc biệt, Phúc đưa ra các mức thưởng hấp dẫn nếu các game thủ nạp tiền vào tài khoản.

Khi các game thủ đăng nhập tài khoản vào trang này và tiến hành nạp tiền card, nhóm của Phúc sẽ chiếm đoạt và lấy hết số tiền trên. Đồng thời, Phúc cũng lập một tài khoản Vippay để quy đổi tiền card thành tiền mặt và được chuyển khoản qua thẻ ngân hàng do Phúc đứng tên.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tính đến thời điểm bị bắt, nhóm của Phúc đã lừa đảo được số tiền tổng cộng là 1,4 tỉ đồng.

bat tam giam bo ba lua dao chiem doat 14 ti dong cua cac game thu Bắt nhóm lập website giả chiếm đoạt hơn 1,4 tỷ

Bằng hình thức lập các website giả mạo một hệ thống game, Phúc cùng đồng bọn đã lừa đảo và chiếm đoạt hơn 1,4 tỷ ...

bat tam giam bo ba lua dao chiem doat 14 ti dong cua cac game thu ​Cặp 9X hack Facebook chiếm đoạt gần 100 triệu đồng

Lập trang web chiếm tài khoản Facebook nhiều người Việt sống ở nước ngoài, Tiến và Hiếu nhắn tin cho người thân của họ chuyển ...

V.Quyên

/ https://nld.com.vn