Bất ngờ với lý do siêu tiền đạo vừa gia nhập Chelsea suýt giải nghệ

Trong suốt sự nghiệp, Higuain luôn được đánh giá là một trong những tiền đạo hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, khán giả suýt chút nữa đã không được chứng kiến anh thi đấu vì một sự việc xảy ra vào năm 2016.

Đó là thời điểm Gonzalo Higuain cùng Argentina vừa phải đón nhận thất bại trước Chile trong trận chung kết Copa America. Higuain bị chỉ trích thậm tệ vì những cơ hội anh bỏ lỡ, trở thành lý do khiến Lionel Messi vẫn chưa thể gặt hái được danh hiệu nào cùng ĐTQG.

Tuy nhiên đó không phải nguyên nhân chính dẫn đến việc Higuain muốn từ giã sự nghiệp quần đùi áo số. Cùng thời điểm bị chỉ trích, mẹ của Higuain, bà đã mắc một chứng bệnh hiếm gặp, nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với thần chết. Cựu tiền đạo Real Madrid vì thế định bỏ bóng đá để ở nhà chăm sóc mẹ.

"Không chút do dự nào, tôi dự tính sẽ từ bỏ cả sự nghiệp để ở nhà chăm sóc mẹ", Higuain chia sẻ với Mirror. "Trong thời điểm diễn ra Copa America, tôi nhận thấy điều bất thường trong gia đình và cảm thấy sốc khi biết sự thật. Tôi cảm thấy mình mắc tội nặng khi chơi trận chung kết mà không biết mẹ đang gặp nguy hiểm".

bat ngo voi ly do sieu tien dao vua gia nhap chelsea suyt giai nghe

Higuain ra sân thi đấu trong lúc mẹ đang nguy kịch.

"Tôi trở về và khẳng định sẽ không chơi bóng nữa để tập trung chăm sóc bà. Tuy nhiên, tôi đã bị bà thuyết phục từ bỏ ý định đó. Mẹ vui khi thấy tôi chơi bóng và không cho phép tôi từ bỏ sự nghiệp".

Sau một thời gian, sức khỏe của bà Nancy đã hồi phục một cách thần kỳ. Higuain cũng tập trung hơn vào bóng đá. Anh cùng Juventus vô địch Serie A mùa giải 2016-2017, lọt vào đội hình tiêu biểu và giành thêm một chức vô địch Italy nữa trước khi chuyển sang AC Milan và hiện giờ là Chelsea.

Chelsea không mất một xu nào cho AC Milan để có được Higuain. Không những thế, The Blues còn có cơ hội gia hạn thêm hợp đồng cho mượn với chỉ 18 triệu euro.

Dù không ra sân thi đấu trong chiến thắng của Chelsea trước Tottenham tại Carabao Cup nhưng Higuain cũng đã góp mặt trên sân cổ vũ đồng đội mới thi đấu.

bat ngo voi ly do sieu tien dao vua gia nhap chelsea suyt giai nghe

Chelsea ngã ngựa, Arsenal và MU áp sát top 4

Arsenal xuất sắc đánh bại Chelsea 2-0 ở trận derby London rạng sáng 20/1 để thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ cùng thành ...

bat ngo voi ly do sieu tien dao vua gia nhap chelsea suyt giai nghe

10 năm trước, từng có derby London Chelsea - Arsenal rất đáng xem

Trào lưu "10-year-challenge" đang gây bão mạng xã hội, và nó cũng vô tính đánh thức những hoài niệm của người hâm mộ về cặp ...

bat ngo voi ly do sieu tien dao vua gia nhap chelsea suyt giai nghe

Chelsea thắng sát nút Newcastle

Thầy trò Maurizio Sarri thắng 2-1 ở vòng 22 hôm 12/1, qua đó xây chắc vị trí thứ tư Ngoại hạng Anh.