Bất ngờ sự thật về "túp lều bí ẩn" trên Mặt Trăng

Vật thể hình khối mà Tàu thám hiểm Mặt trăng của Trung Quốc phát hiện trên Mặt trăng thực chất chỉ là một tảng đá nhỏ hình con thỏ.

Hồi đầu tháng 12, các nhà khoa học phụ trách sứ mệnh Change 4 cho biết đã điều động robot Thỏ Ngọc 2 đến kiểm tra sau khi phát hiện vật thể kỳ lạ màu trắng ở đường chân trời trên vùng tối của Mặt trăng.

Cơ quan Quản lý Không gian Quốc gia Trung Quốc (CNSA) gọi vật thể này “túp lều bí ẩn”.

Bất ngờ sự thật về 'túp lều bí ẩn' trên Mặt Trăng - 1
Túp lều bí ẩn hóa ra chỉ là khối đá hình thỏ. (Ảnh: CNSA)

Sau một tháng di chuyển tới vật thể nghi vấn với quãng đường khoảng 80 m, Thỏ Ngọc 2 gửi về các hình ảnh cận cảnh đầu tiên về vật thể này.

Bức ảnh cho thấy, đây chỉ là một khối đá nhỏ hơn nhiều so với quan sát từ xa. Nó tròn hơn và giống hình một con thỏ đang cúi mình nhai cà rốt.

Theo phóng viên Andrew Jones, khối hình thỏ ngọc có thể khiến nhiều người thất vọng vì khá nhỏ.

"Do thiếu góc độ trong ảnh gốc, nhiều người còn hy vọng cấu trúc này lớn ngang cỡ Khải Hoàn Môn hay tòa nhà trụ sở CCTV cao chót vót của Bắc Kinh", Jones viết trên Twitter.

Sau khi tìm ra sự thật về "túp lều bí ẩn", Thỏ Ngọc 2 sẽ tiếp tục khám phá khu vực miệng núi lửa Von Kármán rộng 186 km trên Mặt trăng.

Diệu Hoa (Nguồn : Live Science)

"Túp lều bí ẩn" trên Mặt trăng: Sản phẩm người ngoài hành tinh để lại? "Túp lều bí ẩn" trên Mặt trăng: Sản phẩm người ngoài hành tinh để lại?
Nạn nhân sàn Swissmes: Tiền dành dụm, vay mượn 3 năm mất trắng trong vài tuần Nạn nhân sàn Swissmes: Tiền dành dụm, vay mượn 3 năm mất trắng trong vài tuần

/ vtc.vn