Bất ngờ lý do Nga phải có lực lượng hạt nhân

Chủ nghĩa hòa bình là tốt, nhưng chủ nghĩa thất bại là không thể chấp nhận được, do đó, nguyên thủ quốc gia có nghĩa vụ phải duy trì lực lượng hạt nhân chiến lược ở trạng thái có khả năng chiến đấu, nếu muốn đảm bảo chủ quyền và lòng tôn trọng đối với đất nước mình, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

bat ngo ly do nga phai co luc luong hat nhan

"Tôi không muốn nói rằng chúng ta cần đề cập đến khả năng xảy ra chiến tranh hạt nhân, nhưng mỗi nhà lãnh đạo của đất nước, lực lượng vũ trang của đất nước có nghĩa vụ duy trì lực lượng hạt nhân chiến lược của mình ở trạng thái có khả năng chiến đấu", Ngoại trưởng Lavrov nói.

Theo ông, “lịch sử của những thập kỷ trước đã chứng minh rằng nếu không làm như vậy thì không thể đảm bảo chủ quyền của đất nước, và đáng tiếc là không đạt được cả sự tôn trọng đối với bản thân”.

“Không đạt được vì Mỹ quyết định rằng chỉ có họ mới có thể tự sắp xếp trật tự trên hành tinh này. Đây không phải là lựa chọn của chúng tôi. Tình trạng này bắt đầu từ lâu, khi Liên Xô biến mất và chúng tôi thấy rõ Mỹ sẽ đối xử với đất nước chúng tôi như thế nào. Khi những người hiểu sâu sắc về điều này lên nắm quyền thì tình hình bắt đầu thay đổi", - ông lưu ý.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga cũng lưu ý rằng "Mỹ cũng mô hình hóa việc sử dụng vũ khí chiến lược của mình".

bat ngo ly do nga phai co luc luong hat nhan

Trump khoe 'biết nhiều' về vũ khí hạt nhân, cảnh báo nguy cơ chiến tranh với Iran

Tổng thống Mỹ sẵn sàng đàm phán với Iran nhưng không loại trừ khả năng phải sử dụng biện pháp quân sự với Tehran.

bat ngo ly do nga phai co luc luong hat nhan

Thiên đường trong vùng đất chết sau 33 năm thảm họa hạt nhân Chernobyl

Từ một vùng đất bị bỏ hoang nhiều năm do nhiễm phóng xạ hạt nhân, nhà máy Chernobyl, Pripyat (Ukraine), ngày nay như bức tranh ...