Bất ngờ chủ nhân xe Land Cruiser đổi biển trắng sang xanh

Chiếc Land Cruiser “hô biến” từ biển số trắng sang biển xanh được xác định thuộc sở hữu của một Công ty vận tải và du lịch.

Xung quanh xôn xao về  đoạn clip xe Toyota Land Cruiser đang chạy trên đường Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), khi đến một đoạn cua, cạnh trụ sở Bộ Công an, biển kiểm soát của xe bất ngờ lật từ biển trắng 30F-822.81 sang biển số 80A-296.., ngày 19/12, theo thông tin trên báo chí, đại diện Cục CSGT, Bộ Công an cho biết đơn vị đang xác minh đoạn clip ghi lại hình ảnh trên.

"Qua tra cứu dữ liệu biển số xe, đơn vị xác định biển 80A-296.. màu xanh chiếc xe này gắn là giả", vị này nhấn mạnh.

Trong khi đó dữ liệu tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam cho thấy, biển số 30F-822.81 màu trắng gắn trên chiếc xe này được cấp cho ô tô Toyota Land Cruiser sản xuất năm 2015 nhưng đăng kí lần mới nhất vào ngày 3/7/2019 và chủ xe có tên trong giấy đăng kí xe là Công ty Cổ phần vận tải và du lịch CENT, có địa chỉ tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

"Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết, đã chỉ đạo phòng CSGT Hà Nội xác minh vụ việc và xử lý tài xế về hành vi sử dụng biển số giả, khi có kết quả sẽ thông tin sớm", vị này cho hay.

Trước đó nhiều người cũng chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh xe Mercedes đang chạy trên đường Phùng Hưng (quận Hà Đông, Hà Nội) thì bất ngờ biển trắng đổi thành biển xanh 80B.Nói về việc này, cùng ngày, theo thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, đại diện công ty trên cho hay đã bán chiếc xe vào ngày 17/10 vừa qua cho một showroom.

Theo quy định, người điều khiển ôtô (bao gồm cả rơmoóc hoặc sơmi rơmoóc được kéo theo) và các loại xe tương tự ôtô vi phạm quy định về điều khiển xe gắn biển số không đúng với giấy đăng ký xe hoặc biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp có thể bị phạt tiền 4-6 triệu đồng.

Ngoài ra, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung: tịch thu giấy chứng nhận, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, giấy đăng ký xe, biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp; bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng.

Bên cạnh đó, việc chủ xe có 2 biển số xe để sử dụng như vậy còn có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định, mức phạt tiền 2-4 triệu đồng đối với cá nhân, 4-8 triệu đồng đối với tổ chức là chủ ôtô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự ôtô.

Thùy Dung (Tổng hợp)   20/12/2019 07:39
Land Cruiser 2020 được bổ sung nhưng tính năng gì?

Chính thức giới thiệu, Land Cruiser 2020 được bổ sung thêm các trang bị tiện nghi hiện đại mang lại sự tiện ích cho người ...

Công an tỉnh Cao Bằng nhận xe sang hơn 3,7 tỷ đồng của doanh nghiệp nào?

Doanh nghiệp tặng chiếc ô tô bạc tỷ cho Công an tỉnh Cao Bằng năm 2016 là Công ty CP tập đoàn công nghiệp Tây ...

Toyota Land Cruiser 2019 giá gần 89.000 USD

Land Cruiser 2019 sở hữu nội thất sang trọng cùng với khả năng off-road đỉnh cao nhờ một số tính năng được cải tiến.

/ baodatviet.vn