Bắt hơn 300 người dùng trang khiêu dâm trẻ em

337 người dùng trên toàn cầu bị bắt sau khi lực lượng chuyên trách quốc tế triệt phá một trong những trang khiêu dâm trẻ em lớn nhất thế giới.

337 nghi phạm liên quan đến trang web đen mang tên "Welcome to Video" đã bị bắt và truy tố tại Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Đức, Arab Saudi, UAE, Czech, Canada, Ireland, Tây Ban Nha, Brazil và Australia, Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh (NCA) cho biết hôm 16/10. 23 nạn nhân nhỏ tuổi cũng được giải cứu ở Mỹ, Tây Ban Nha và Anh.

Trang web trên được vận hành từ Hàn Quốc, chứa gần 8 terabyte nội dung về lạm dụng trẻ em và hơn 200.000 video đã được tải về tổng cộng hơn một triệu lần. Trang web bị đóng cửa từ năm ngoái sau cuộc điều tra của giới chức Anh về Matthew Falder, kẻ đã bị tuyên án 25 năm tù vì chia sẻ các hình ảnh về lạm dụng trẻ em.

bat hon 300 nguoi dung trang khieu dam tre em
Bộ Tư pháp Mỹ công bố vụ triệt phá trang web khiêu dâm trẻ em "Welcome to the Video" hôm 16/10 ở Washington. Ảnh: WFM TV.

Lực lượng chuyên trách quốc tế từ Anh, Mỹ, Hàn Quốc và Đức đã phối hợp với nhau suốt 3 năm để triệt phá một trong những website lớn nhất về khiêu dâm trẻ em này.

"Đây là một trong những trang web đầu tiên bán các video đồi trụy bằng bitcoin", NCA cho biết.

Theo bản cáo trạng được Bộ Tư pháp Mỹ công bố cùng ngày, Jong Woo Son, 23 tuổi, người bị cáo buộc điều hành trang web trên, đã bị bắt và truy tố tại Hàn Quốc.

Richard Gratkowski, cựu nhân viên cơ quan điều tra của Bộ An ninh Nội địa Mỹ, cũng nằm trong số những nghi phạm bị truy tố. Ông này đã bị kết án 70 tháng tù, 10 năm bị giám sát và bồi thường 35.000 USD. Giới chức đang tiếp tục xác minh những trẻ em xuất hiện trong các video trên trang web.

Anh Ngọc (Theo CNN, BBC)

bat hon 300 nguoi dung trang khieu dam tre em Video khiêu dâm deepfake ngày càng tăng
bat hon 300 nguoi dung trang khieu dam tre em 5 người Trung Quốc sản xuất clip sex bị bắt tại Đà Nẵng
bat hon 300 nguoi dung trang khieu dam tre em Thủ đoạn thao túng trẻ em của băng nhóm khiêu dâm
bat hon 300 nguoi dung trang khieu dam tre em Thuê sát thủ giết người tình, sao khiêu dâm "chạm trán" cảnh sát chìm
bat hon 300 nguoi dung trang khieu dam tre em Ghép mặt người nổi tiếng vào phim khiêu dâm - trào lưu đang bị lên án ở Trung Quốc
/ vnexpress.net