Bắt đối tượng nhiều tiền án vẫn trộm mô tô bán sang Campuchia

Có thâm niên "ăn cơm tù", Sơn vẫn không tu chí làm ăn mà thích ăn chơi. Mỗi khi hết tiền tiêu xài, gã lại đi trộm xe mô tô đưa sang Campuchia bán.

Ngày 23/5, Công an huyện Hòa Thành (tỉnh Tây Ninh) cho biết, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1964, ngụ ấp Trường Phước, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, qua trình báo của người dân về việc mất trộm xe máy trên địa bàn, Công an huyện Hòa Thành tổ chức nhiều đợt trinh sát nắm tình hình an ninh trật tự. Từ đó, công an phát hiện đối tượng Sơn có nhiều biểu hiện nghi vấn. Hàng ngày, Sơn không đi làm nhưng vẫn có tiền ăn nhậu, đi chơi....

bat doi tuong nhieu tien an van trom mo to ban sang campuchia

Đối tượng Sơn khi bị bắt.

Ngày 20/5, các trinh sát phát hiện Sơn điều khiển xe mô tô biển số 70L4- 51xx giống với chiếc xe của một người dân trình báo bị mất trộm. Các trinh sát lập tức ập đến kiểm tra hành chính. Đối tượng không xuất trình được giấy tờ hợp pháp của chiếc xe trên nên lực lượng chức năng đã đưa Sơn về trụ sở công an làm việc.

Qua đấu tranh, Sơn khai nhận, đây là chiếc xe vừa trộm trước đó 2 ngày. Đến thời điểm bị bắt, Sơn đã thực hiện tổng cộng 5 vụ trộm xe mô tô trên địa bàn các huyện: Hòa Thành, Dương Minh Châu và Tân Châu. Sau khi trộm được xe, Sơn mang qua Campuchia bán lấy tiền tiêu xài.

Để “săn mồi”, hàng ngày, Sơn đi “tiền trạm” bằng cách đạp xe đến những nơi đông người (thường là các chợ), tìm kiếm những chiếc xe không được chủ nhân gửi vào bãi gửi xe. Khi theo dõi thấy chủ nhân vào chợ mua đồ, xe không có người trông giữ, đối tượng sẽ tiếp cận dùng đoản mở khóa rồi lấy trộm.

Theo hồ sơ lý lịch, Sơn có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và Đánh bạc, chưa chấp hành thì tiếp tục bị bắt về hành vi trộm cắp tài sản. Đây là đối tượng được công an, chính quyền quản lý tại địa phương.

Bản thân Sơn từng có gia đình nhưng ham chơi, lười lao động nên sớm đổ vỡ hạnh phúc. Thời trai trẻ, y có lối sống đua đòi hưởng thụ. Mỗi lần thiếu tiền tiêu, Sơn đều tìm mọi cách đi trộm tài sản của người dân quanh vùng bán lấy tiền. Do vậy, nhắc đến Sơn tại địa phương, rất nhiều người dân dè chừng không muốn giao tiếp.

Đại diện Công an huyện Hòa Thành chia sẻ, Sơn đã khai nhận thực hiện những vụ trộm trong thời gian gần nhất. Tuy nhiên, xét về lý lịch cho thấy, Sơn còn có thể thực hiện nhiều vụ trộm khác nữa. Do đó, phía cơ quan công an tiếp tục điều trả mở rộng.

Hiện tại, công an đang tích cực truy tìm những tang vật trong các vụ trộm Sơn gây ra. Đồng thời, phía cơ quan điều tra cũng thông báo tới người dân, những ai phát hiện hành tung trộm của Sơn hoặc là nạn nhân, hãy đến trụ sở công an trình báo.

bat doi tuong nhieu tien an van trom mo to ban sang campuchia Nam Định: Bắt đối tượng ngang nhiên rao bán vũ khí trên facebook

Huy dùng mạng facebook để quảng cáo, rao bán các loại vũ khí như dao, kiếm, gậy ba khúc baton, bình xịt hơi cay, đèn ...

bat doi tuong nhieu tien an van trom mo to ban sang campuchia Bắt đối tượng bị phạt vì lấn chiếm vỉa hè, chém cán bộ đô thị bị thương

Tổ trật tự đô thị kiểm tra và phát hiện hành vi lấn chiếm vỉa của Quốc nên lập biên bản xử phạt. Tuy nhiên ...

/ http://www.nguoiduatin.vn