Bắt chước “thánh ăn công sở” làm bỏng ngô, bé gái 14 tuổi thiệt mạng

Khi Triết Triết cùng bạn đốt cồn trong 2 lon thiếc thì bất ngờ xảy ra vụ nổ khiến cả hai bị bỏng nặng. Dù được cứu chữa tận tình nhưng cô bé 14 tuổi đã không qua khỏi.

Tiểu Dã, biệt danh Ms Yeah - người nổi tiếng với các biệt danh "thánh nữ văn phòng" hoặc "thánh ăn công sở" một nữ đầu bếp nổi tiếng trên mạng, mới đây đồng ý bồi thường cho một gia đình ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) có con gái 14 tuổi thiệt mạng trong lúc làm món bắp rang theo cách ngôi sao này đã làm.

Theo The Beijing News, sự cố xảy ra vào ngày 22/8 khi cô bé 14 tuổi, được gọi là Triết Triết, và một người bạn là Tiểu Vũ (12 tuổi) bắt chước cách làm bắp rang do Tiểu Dã thực hiện trong một video được phát trên mạng xã hội Weibo và Kuaishou ở Trung Quốc.

Khi hai cô bé đốt cồn trong 2 lon thiếc thì bất ngờ xảy ra vụ nổ khiến cả hai bị bỏng nặng. Đến ngày 5/9 thì Triết Triết không qua khỏi.

bat chuoc thanh an cong so lam bong ngo be gai 14 tuoi thiet mang

Hình ảnh trong video làm bỏng ngô bằng lon nước ngọt của Tiểu Dã. Ảnh: Xiaoye

Trong một bài viết trên mạng xã hội hôm 10/9, Tiểu Dã phủ nhận Zhezhe và Xiaoyu học theo video của cô, cho rằng có nhiều clip tương tự trên mạng và cô đã sử dụng nhiều phương pháp khác nhau.

"Tôi thường chỉ dùng một lon thiếc và một đèn cồn, thứ an toàn hơn", Tiểu Dã giải thích. "Trong vụ tai nạn của Zhezhe và Xiaoyu, chúng ta rõ ràng nhìn thấy các bé đã dùng hai lon thiếc và không dùng đèn cồn".

Cô cho rằng sự cố xảy ra vì hai bé gái đã đổ rượu vào lon trong khi châm lửa và một tia lửa đã bén vào bình rượu công nghiệp cô đặc bên cạnh. Tuy nhiên, Tiểu Dã cho biết cô sẽ hỗ trợ gia đình của hai nạn nhân, đồng thời kiểm tra tất cả các video của mình và xóa bất kỳ video nào có thể gây nguy hiểm.

Người thân của Xiaoyu cho hay bé gái cần phải phẫu thuật thẩm mỹ nhưng gia đình không đủ tiền. Họ đã tốn 20.000 nhân dân tệ (2.800 USD) viện phí cho em. Theo cha của cô bé, từ khi tai nạn xảy ra, con gái không rời khỏi nhà, luôn trong tình trạng chán nản và giận dữ.

Hôm 16/9, các đại diện của Tiểu Dã đã đến gặp gia đình của Zhezhe và đạt được thỏa thuận bồi thường, nhưng không tiết lộ số tiền là bao nhiêu. Họ vẫn đang tiếp tục thương thảo với gia đình của Xiaoyu.

Tiểu Dã hiện có hơn 8 triệu người ủng hộ trên Weibo. Cô nổi tiếng nhờ làm các món ăn phức tạp tại nơi làm việc, bằng cách sử dụng bất kỳ thứ gì cô có thể tìm thấy ở văn phòng.

Vũ Đậu (T/h)

bat chuoc thanh an cong so lam bong ngo be gai 14 tuoi thiet mang "Thánh ăn" Hàn Quốc giảm gần 20 kg sau 4 tháng

Yang Soo Bin ăn 2 bữa mỗi ngày với quy tắc chính là ít tinh bột, đồ ngọt kết hợp cùng chế độ tập luyện ...

bat chuoc thanh an cong so lam bong ngo be gai 14 tuoi thiet mang “Thánh ăn” Hàn Quốc, món ngon ẩm thực Việt, và… “vừng ơi mở cửa ra”!

“Thánh ăn” Hàn Quốc - Yang Soobin với 3 ngày 2 đêm thăm Việt Nam đã… ăn nhiều món Việt nhất có thể nhằm thưởng ...

/ www.doisongphapluat.com