Barca tiếp tục tham gia Super League

Barca khẳng định tiếp tục trung thành với dự án Super League, dù 9/12 CLB sáng lập đã tuyên bố rời giải trước áp lực quá lớn của dư luận.

1h rạng sáng nay (23/4), CLB Barcelona đưa ra thông điệp về European Super League trên trang chủ. Đáng chú ý, thay vì tuyên bố rời giải như các đội bóng Anh hay Italy, Barca khẳng định sẽ tiếp tục tham gia Super League cùng với Real Madrid và Juventus.

"Barcelona đồng tình với hầu hết các câu lạc bộ bóng đá lớn ở châu Âu, và còn hơn thế nữa trong bối cảnh kinh tế xã hội hiện tại, rằng cần phải cải cách cơ cấu để đảm bảo tính bền vững tài chính của bóng đá thế giới bằng cách cải thiện các sản phẩm được cung cấp cho người hâm mộ trên toàn thế giới.

Bằng cách cải cách giải đấu, bóng đá sẽ tiếp cận được với nhiều người hâm mộ hơn cũng như duy trì trụ cột và sức mạnh chủ yếu của môn thể thao vua (tức người hâm mộ). Chính vì thế, ban điều hành Barcelona khẳng định Barça vẫn là một phần của Super League với tư cách thành viên sáng lập của một giải đấu được nâng cấp toàn diện.

Barca tiếp tục tham gia Super League - 1
Barca ở lại Super League.

Điều này đi đúng với một trong những nguyên tắc bất khả xâm phạm nhất của CLB: tìm kiếm những công thức mới để đoàn kết với toàn thể gia đình bóng đá.Chúng tôi đưa ra quyết định này bởi nếu từ chối cơ hội này thì nó sẽ là một sai lầm mang tính lịch sử", Barca phát ra thông điệp.

Chia sẻ với báo giới Tây Ban Nha, Chủ tịch Joan Laporta của Barca khẳng định quyết định cuối cùng sẽ thuộc về các hội viên (socios) của CLB. Song, đội chủ sân Camp Nou quyết ở lại đến cùng với Super League, dù 9/12 đội bóng sáng lập gồm Chelsea, Manchester City, Manchester United, Liverpool, Tottenham, Arsenal, Atletico Madrid, Inter và AC Milan đã rời giải do không chịu được áp lực.

Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalunya cũng thừa nhận Super League phải lắng nghe tiếng nói của dư luận và có những điều chỉnh phù hợp với hoàn cảnh.

"Dù sao, Barcelona cũng là một câu lạc bộ của người dân, nên chúng tôi sẽ bảo lưu rõ ràng quyền trình một quyết định quan trọng như vậy đến khi có sự chấp thuận cuối cùng của các cơ quan xã hội có thẩm quyền sau khi nghiên cứu cẩn thận về đề xuất này.

Trước phản ứng quyết liệt của dư luận, Barcelona đánh giá cao việc cần phải xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo lợi ích chung của giới bóng đá, tránh thực hiện bất kỳ hành động hấp tấp nào", đội bóng chủ sân Camp Nou cho biết.

Barca tiếp tục tham gia Super League - 2
Super League vẫn chưa sụp đổ.

Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin nhấn mạnh Super League là "nỗi ô nhục" của bóng đá hiện đại, đồng thời dọa kiện đến cùng các CLB tham gia giải đấu. Ở Anh, 6 đội bóng sáng lập Super League cũng bị Thủ tướng Boris Johnson đe dọa "cho nổ bom" bằng những trừng phạt pháp lý.

Nhưng theo Barca, giải đấu Super League được pháp luật bảo hộ, nên không đáng bị lên án, chỉ trích nhiều như trong 72h vừa qua.

"Chúng tôi cũng biết rằng Tòa án Công lý đã cấp phép bảo vệ pháp lý và xác nhận quyền chủ động của các CLB sáng lập của Super League. Về vấn đề này, Barcelona cho rằng sẽ không hợp lý nếu mọi người cứ liên tục lên án giải đấu này", đại diện Barca nhấn mạnh.

Như vậy, Barca, Real và Juventus là những CLB cuối cùng còn trụ lại Super League. Rạng sáng qua (22/4), chủ tịch Florentino Perez khẳng định Super League sẽ được tái cơ cấu và xem xét lại.

Theo Perez, các CLB sáng lập như Chelsea, Man City, Man Utd vẫn "chưa chính thức rời Super League do chưa đóng phạt". Giải đấu sẽ được nghiên cứu lại, thay vì hủy bỏ như báo giới loan tin.

HẠ NHIÊN

Super League sụp đổ: Thảm bại hay chiêu trò của các thế lực bóng đá châu Âu? Super League sụp đổ: Thảm bại hay chiêu trò của các thế lực bóng đá châu Âu?
6 CLB Anh rút lui, tương lai Super League thế nào? 6 CLB Anh rút lui, tương lai Super League thế nào?
Ban điều hành Super League: 6 đội bóng Anh bị ép buộc rời giải Ban điều hành Super League: 6 đội bóng Anh bị ép buộc rời giải

/ vtc.vn