Báo Thái "đồn thổi" về hợp đồng HLV Park Hang-seo

Tờ SSM Sport của Thái Lan đưa tin HLV Park Hang-seo đã đình chỉ gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF) khi không được đáp ứng mức lương 1,2 triệu USD/năm.

bao thai don thoi ve hop dong hlv park hang seo
Tờ SSM Sport của Thái Lan cho rằng HLV Park Hang-seo đòi hỏi mức lương cao với LĐBĐ Việt Nam. Ảnh: SSM Sport

Liên quan đến vấn đề đàm phán gia hạn hợp đồng của HLV Park Hang-seo, tờ SSM Sport của Thái Lan vừa có bài viết "HLV Park Hang-seo tạm dừng đàm phán gia hạn với LĐBĐ Việt Nam". Điều đáng nói là thông tin của bài báo có nhiều điều không có căn cứ.

Cụ thể tờ báo này đưa tin: "Park Hang-seo, HLV trưởng của ĐT Việt Nam đã dừng việc tái ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam và một trong những nguyên chính là tiền lương. HLV người Hàn Quốc muốn nhận được 1,2 triệu USD/năm tương đương với khoảng 36 triệu bath. Đây là mức lương cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam cho một HLV của ĐTQG".

Tuy nhiên, đây là thông tin không chính xác bởi ở lần tập trung ĐT U22 gần đây, đích thân HLV Park Hang-seo đã phát biểu với giới truyền thông Việt Nam là ông chưa hề đề cập một mức lương nào trong bản hợp đồng mới.

bao thai don thoi ve hop dong hlv park hang seo
HLV Park Hang-seo chưa đề cập đến vấn đề tiền lương với VFF mà chỉ muốn tập trung cho vòng loại World Cup 2022 và SEA Games vào cuối năm. Ảnh: Hữu Phạm

HLV Park Hang-seo khẳng định: “Gần đây, tôi có xem một số bài báo Hàn Quốc và Việt Nam, trong đó có rất nhiều thông tin không có căn cứ, cơ sở, mang tính dự đoán về chuyện tái ký hợp đồng giữa tôi và VFF. Thực tế cho đến nay, người đại diện của tôi mới chỉ có một lần làm việc với VFF và chúng tôi chưa từng đề cập đến số tiền nào cả.

Tôi cũng không biết, các bài báo đó lấy nguồn thông tin từ đâu. Thực sự, tôi cảm thấy khó xử trước những bài báo mang tính dự đoán theo chiều hướng tiêu cực. Tôi cũng rất sợ nhân dân và người hâm mộ Việt Nam sẽ hiểu nhầm khi đọc những bài báo đó”.

Trước đó, người đại diện của HLV Park Hang-seo và VFF đã có buổi làm việc tại Việt Nam hồi cuối tháng 6 để mở ra quá trình đàm phán cho bản hợp đồng mới của chiến lược gia người Hàn.

/ laodong.vn