Bão Michael thổi bay tiêm kích Mỹ trong căn cứ không quân

Các tiêm kích tại căn cứ không quân Tyndall ở bang Florida, Mỹ hứng chịu tổn thất nặng nề khi bão Michael quét qua.

Kênh WSChasing của Mỹ hôm nay công bố video thiệt hại tại căn cứ không quân Tyndall, một trong những cơ sở chủ chốt của không quân Mỹ, sau khi bão Michael với sức gió 250 km/h quét qua.

Trong video, một chiếc trực thăng bay qua căn cứ để đánh giá thiệt hại sau bão. Những chiến đấu cơ trưng bày ở gần cổng chính đều bị gió bão làm hư hỏng, trong đó tiêm kích hạng nặng F-15 bị giật khỏi bệ đỡ và nằm lật úp cách vị trí ban đầu nhiều mét.

Một nhà chứa máy bay lớn cũng bị bão làm tung nóc, khiến các mục tiêu bay QF-16 và máy bay huấn luyện MU-2 lộ ra bên ngoài. Một số máy bay bị xô vào nhau, nhiều khả năng bị hư hại và khó lòng trở lại hoạt động trong thời gian ngắn.

bao michael thoi bay tiem kich my trong can cu khong quan
Chiếc F-15 bị gió thổi lật úp ở cổng chính căn cứ Tyndall. Ảnh: Twitter.

Hầu hết các công trình đều bị hư hỏng nặng, nguồn cấp nước và điện bị cắt, hệ thống thoát nước ngừng hoạt động và sẽ cần nhiều thời gian để khắc phục. "Điều đáng mừng là các binh sĩ trực chiến đều an toàn, không có ai bị thương", tướng Michael Holmes, chỉ huy căn cứ Tyndall, cho biết.

Bão Michael đổ bộ vào thành phố Mexico Beach, bang Florida, Mỹ hôm 10/10 với sức gió lên tới 250 km/h, trở thành cơn bão mạnh nhất tấn công bang này trong 100 năm qua.

Căn cứ Tyndall là nơi tổ chức toàn bộ các khóa huấn luyện trên tiêm kích F-22, cũng như hỗ trợ quá trình đào tạo phi công và phát triển vũ khí của không quân Mỹ. Đây là địa điểm vận hành và điều khiển các máy bay không người lái QF-16 trong chương trình Mục tiêu bay kích cỡ thực (FSAT) của Washington.

bao michael thoi bay tiem kich my trong can cu khong quan
Căn cứ Tyndall nằm trên đường đi của bão Michael. Đồ họa: Drive.
bao michael thoi bay tiem kich my trong can cu khong quan Khung cảnh như ngày tận thế ở thành phố ở Mỹ sau bão Michael

Thành phố ven biển Mexico Beach chỉ còn là đống hỗn độn sau khi hứng chịu cơn bão mạnh nhất đổ bộ miền nam nước ...

bao michael thoi bay tiem kich my trong can cu khong quan Siêu bão "quái vật" Michael tàn phá Florida, hàng triệu người sơ tán

Michael, cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào bờ biển Florida, đã khiến ít nhất một người thiệt mạng, hàng trăm nghìn hộ dân ...

/ VnExpress