Bảo mẫu ở Sài Gòn sơ ý làm bé gái bỏng hai chân

Lòng bàn chân bé gái bị phồng rộp do bị bỏng nước trong nhà vệ sinh từ sơ suất của một bảo mẫu không bằng cấp ở huyện Hóc Môn.

Chiều 6/11, đại diện nhóm Mẫu giáo Anh Nguyên (xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP HCM) cho biết đã thông báo đến phụ huynh chuẩn bị tìm chỗ gửi trẻ mới bởi tuần sau sẽ tạm ngưng hoạt động. Động thái diễn ra sau sự việc một bé gái 18 tháng tuổi bị bỏng nước sôi ở hai bàn chân do sơ ý của một bảo mẫu.

bao mau o sai gon so y lam be gai bong hai chan

Cơ sở Mẫu giáo Anh Nguyên ở xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn. Ảnh: Mạnh Tùng.

Theo phản ánh từ phụ huynh, thứ hai tuần trước, khi đón bé từ cơ sở về nhà thì thấy trẻ khóc. Kiểm tra cơ thể con thì họ thấy chân bé bị phồng rộp lên bèn quay lai hỏi cô giáo.

Đại diện trường này thừa nhận, bảo mẫu trong lúc trong lúc đưa bé đi rửa ráy ở nhà vệ sinh đã gạt nhầm vòi nước nóng. Sau đó, thấy một trẻ khác ở lớp có vấn đề, cô này chạy ra giải quyết trong ít phút. Khi quay lại thấy bé gái khóc nhiều song do không biết trẻ bị bỏng nước nên bảo mẫu không thông báo cho phụ huynh trong buổi chiều hôm đó.

Cơ sở giữ trẻ và gia đình đã thương lượng mức bồi thường, viện phí cho trẻ sau đó nhưng bất thành. Phụ huynh sau đó đưa câu chuyện lên mạng xã hội.

"Hậu quả không phải do bạo hành hay cố ý của bảo mẫu mà là bất cẩn trong công việc. Chúng tôi thừa nhận bảo mẫu sai sót và nhận trách nhiệm trong vụ việc này", đại diện cơ sở này nói và cho biết, bảo mẫu trên không có bằng cấp.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP HCM) cho biết đã tiếp nhận đơn phản ánh của gia đình phụ huynh bé gái trên, nhờ cơ quan chức năng làm rõ nghi vấn trong sự việc trên.

"Chúng tôi sẽ liên hệ với phía chính quyền địa phương để tìm hiểu sự việc, đồng thời hỗ trợ pháp lý để bảo vệ quyền lợi cho trẻ và gia đình", bà Nữ cho biết.

Lãnh đạo Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Hóc Môn đã nắm được thông tin ban đầu của sự việc và đang chờ báo cáo từ nhóm trẻ Anh Nguyên.

Cơ sở Mẫu giáo Anh Nguyên hoạt động từ hơn 2 năm nay với bốn giáo viên, bảo mẫu, giữ gần 50 trẻ.

bao mau o sai gon so y lam be gai bong hai chan Bảo mẫu mở nhầm nước nóng, bé gái 18 tháng tuổi ở Sài Gòn bị bỏng

Bé gái 18 tháng tuổi bị bỏng nước sôi ở cơ sở Mầm non Anh Nguyên, huyện Hóc Môn, TP.HCM, vì bảo mẫu mở nhầm ...

bao mau o sai gon so y lam be gai bong hai chan Bé gái 18 tháng bỏng nặng ở miệng, mẹ tố do bảo mẫu

Người mẹ nghi ngờ bảo mẫu đã dùng nước sôi làm con gái 18 tháng tuổi của chị bỏng nặng độ 3 ở vùng môi, ...

bao mau o sai gon so y lam be gai bong hai chan Trung Quốc tử hình bảo mẫu phóng hỏa giết 4 người trong gia chủ

Bà Mo Huanjing lĩnh án tử hình sau khi sát hại bà chủ cùng ba con hồi năm ngoại.

/ https://vnexpress.net