Báo Indonesia cho rằng ĐT Việt Nam vội vàng nhập tịch cầu thủ vì "sợ sức mạnh Indonesia"

Tờ Indo Sport đã có bài báo về cầu thủ gốc Việt Filip Nguyễn với tiêu đề: “Sợ sức mạnh của Indonesia, đội tuyển Việt Nam vội vàng nhập tịch”.

Tờ Indo Sport cho rằng, lo ngại về cuộc đối đầu với Indonesia khi đôi bóng xứ vạn đảo có trong đội hình nhiều cầu thủ nhập tịch, ĐT Việt Nam cũng thực hiện hành động tương tự để củng cố lực lượng.

 

 

Bài báo của Indo Sport về việc ĐT Việt Nam nhập tịch cầu thủ. Ảnh: Dân Trí

"Đội tuyển Indonesia, dưới sự dẫn dắt của Shin Tae-yong, dường như đã trở thành mối đe dọa cho Việt Nam và UAE, trước khi vòng loại World Cup 2022 trở lại.

Mới đây, nhằm tăng cường sức mạnh cho các trận còn lại ở vòng loại World Cup 2022 UAE đã hoàn tất nhập tịch hai cầu thủ đến từ Brazil và Argentina. Hai tiền đạo được UAE nhập tịch là Caio Canedo (Brazil) và Sebastian Tagliabue (Argentina).

Sau UAE, giờ đến lượt đội tuyển Việt Nam nhập tịch một thủ môn đến từ CH Czech, Filip Nguyễn", tác giả bài viết của Indo Sport nhận định.

Tờ báo này còn trích dẫn theo một số phương tiện truyền thông Việt Nam về kế hoạch nhập tịch của Filip Nguyễn: "Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết quá trình nhập tịch của Filip Nguyễn rất thuận lợi. Cầu thủ này có thể được bổ sung lên tuyển trong tháng 3".

Tuy nhiên, đây là thông tin không chính xác. Hiện quá trình nhập tịch của thủ môn Filip Nguyễn vẫn chưa có kết quả và nhiều khả năng, anh chỉ có thể tham gia vào đội hình tuyển Việt Nam khoảng cuối năm 2020 (nếu mọi chuyện thuận lợi và được HLV Park Hang Seo triệu tập).

Ngoài UAE và Việt Nam, tờ Indo Sport cũng nhắc tới động thái nhập tịch cầu thủ của ĐT Malaysia và cho rằng, đây là hệ quả do sự xuất hiện của HLV Shin Tae-yong trên băng ghế huấn luyện tuyển Indonesia.

Trước đó, ĐT Indonesia đã có một đợt tập trung vào ngày 17/2 vừa qua. HLV Shin Tae-yong đã có vài ngày tập luyện cùng các cầu thủ Indonesia và vị chiến lược gia người Hàn tỏ ra thất vọng vì trình độ chơi bóng của các học trò.

Các cậu thậm chí không thể chuyền bóng à? Ngay cả học sinh tiểu học cũng có thể chuyền bóng đấy. Các cậu là tuyển thủ quốc gia, các cậu không thấy hổ thẹn vì điều đó à?”, ông Shin gay gắt.

Phản ứng của HLV Shin Tae-yong gây những tranh cãi trái chiều trong dư luận Indonesia. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến ủng hộ sự cứng rắn của ông thầy người Hàn Quốc bởi ở thời điểm hiện tại, ĐT Indonesia thường xuyên thi đấu khá bết bát.

Vào ngày 26/3, Indonesia có chuyến làm khách của Thái Lan, và tiếp UAE trên sân nhà sau đó 5 ngày. Thầy trò ông Shin Tae-yong sẽ kết thúc vòng loại World Cup 2022 với chuyến làm khách trước Việt Nam vào ngày 4/6.

Vi An (T/h)

3 mục tiêu lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong năm Canh Tý 2020

Mục tiêu lớn thứ hai của ĐT Việt Nam là bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup vào cuối năm nay. Giải vô ...

Indonesia nhập tịch cầu thủ Brazil để đấu Việt Nam

Indonesia vừa có thêm sự bổ sung quan trọng, khi Otavio Dutra hoàn tất nhập tịch, sẵn sàng thi đấu trận gặp tuyển Việt Nam.

 

/ www.doisongphapluat.com