Bão đổ bộ Oman, tuyển Việt Nam tập trên mặt sân thiếu chất lượng

Mặt sân tập của tuyển Việt Nam ở Muscat không đảm bảo tiêu chuẩn do vừa có cơn bão đổ bộ vào Oman gây mưa lớn, ngập lụt.

Tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Oman tối qua (9/10), ít giờ sau khi di chuyển 7 tiếng xuyên đêm để đi từ Dubai tới Muscat. Tuy nhiên, mặt sân tại đây đang không đảm bảo chất lượng.

Do chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Shaheen đổ bộ ngày 3/10 vừa qua, kèm theo gió to và mưa lớn, gây ngập lụt nghiêm trọng tại một số khu vực, nên mặt cỏ tại Oman không giữ được như tiêu chuẩn vốn có. Đây cũng điều bất khả kháng và nên chia sẻ, cảm thông với khó khăn của ban tổ chức nước chủ nhà.

Bão đổ bộ Oman, tuyển Việt Nam tập trên mặt sân thiếu chất lượng - 1
Tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Muscat, Oman.

Sáng nay (10/10), lãnh đội Đoàn Anh Tuấn sẽ trực tiếp khảo sát thêm một sân tập khác để giúp đội tuyển có thể tập luyện trên mặt sân tốt hơn.

Tại buổi tập này, đội trưởng Quế Ngọc Hải phải tập riêng do gặp vấn đề ở cổ chân. Tuy nhiên, đây là chỉ chấn thương nhẹ và không cản trở đến khả năng góp mặt của Quế Ngọc Hải trong trận đấu với Oman, diễn ra vào ngày 12/10 tới.

Sau 3 thất bại liên tiếp tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á), thầy trò HLV Park Hang Seo đối diện với áp lực tâm lý rất lớn khi buộc phải giành được kết quả tốt trước Oman nhằm duy trì cơ hội cạnh tranh trong cuộc đua tại bảng B.

Bão đổ bộ Oman, tuyển Việt Nam tập trên mặt sân thiếu chất lượng - 2
Các cầu thủ tập chuyền để giữ cảm giác bóng.

Đây cũng là mục tiêu mà đội tuyển đặt ra nhằm giải tỏa sức ép trước khi trở lại sân nhà để đón tiếp 2 đối thủ rất mạnh là Nhật Bản và Ả Rập Xê Út.

Tuy vậy, với những gì đã thể hiện trong 3 trận đấu vừa qua, Oman là thử thách không hề đơn giản đối với tuyển Việt Nam. Đặc biệt, sức mạnh của đối thủ Tây Á nhân lên gấp bội khi được thi đấu trong điều kiện khí hậu và trên mặt sân quen thuộc.

Trận thua đáng tiếc ở những giây bù giờ cuối cùng trong trận đấu mới đây với Trung Quốc khiến không khí trong đội trở nên khá trầm lắng. Nhưng đó cũng là khoảng lặng cần thiết để toàn đội cùng nhau chia sẻ, khích lệ động viên lẫn nhau vượt qua giai đoạn khó khăn và cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn sau mỗi thất bại.

Bão đổ bộ Oman, tuyển Việt Nam tập trên mặt sân thiếu chất lượng - 3
HLV Park Hang Seo khích lệ cầu thủ.

Bản thân HLV Park Hang Seo cũng nhắc nhở các học trò cần chuyên tâm trở lại với công việc để có sự chuẩn bị thật tốt cho trận đấu kế tiếp.

Với tinh thần đó, buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam tại Muscat đã ghi nhận sự nỗ lực và tập trung của các cầu thủ. Tất cả đều hiểu rằng, chỉ có cách vượt qua giới hạn của bản thân mới có thể nghĩ tới việc giành được kết quả tốt trước các đối thủ có trình độ được đánh giá cao hơn.

"Tuyển Việt Nam không thể chỉ đá phòng ngự phản công" "Tuyển Việt Nam không thể chỉ đá phòng ngự phản công"

Chuyên gia Đoàn Minh Xương đánh giá trận thua Trung Quốc đã giúp HLV Park Hang Seo có thêm bài học về cách điều chỉnh ...

Tuyển Việt Nam di chuyển 7 tiếng xuyên đêm, chuẩn bị đấu Oman Tuyển Việt Nam di chuyển 7 tiếng xuyên đêm, chuẩn bị đấu Oman

Đội tuyển Việt Nam di chuyển từ UAE sang Oman, chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo tại AFC Asian Qualifiers-Road to Qatar (vòng loại ...

/ vtc.vn