Báo chí quốc tế: Barcelona quá đẳng cấp, MU thua 0-1 đã là thành công

Truyền thông quốc tế đồng loạt ca ngợi Barcelona sau chiến thắng trước MU tại tứ kết Champions League 2018-2019.

Tờ Dailymail của Anh đăng tải bài viết với tâm trạng không được vui vẻ: "Messi và Suarez khiến Luke Shaw phản lưới, MU còn rất nhiều việc phải làm tại Nou Camp".

Trong bài viết có đoạn: "MU thi đấu dưới cơ trước Barcelona trên sân nhà Old Trafford và thất bại 0-1 có thể coi là một thành công đối với họ.

Barcelona thi đấu nhàn nhã, có nhiều tình huống hãm thành hơn, cầm bóng nhiều hơn và đẳng cấp hơn. Dẫu vậy, vẫn còn 90 phút trên Nou Camp để các học trò của HLV Solskjaer có thể sửa sai".

bao chi quoc te barcelona qua dang cap mu thua 0 1 da la thanh cong

Luis Suarez trừng phạt sự hớ hênh của hàng thủ MU.

Tương tự, tờ The Guardian cũng thán phục lối chơi của đội bóng Tây Ban Nha: "Một bàn thắng là điều khác biệt cho trận đấu này và đội chơi hay hơn là Barcelona đã giành chiến thắng.

Barcelona là đội hay hơn và họ không mất quá nhiều sức cho trận đấu này. HLV Valverde vẫn còn rất nhiều tính toán cho trận lượt về. Mọi chuyện có thể đã khác đi với MU nếu trọng tài Rocchi chính xác hơn trong tình huống cuối trận đấu. Vidal nhảy bổ vào người Smalling trong vòng cấm và trọng tài có thể thổi phạt đền nhưng ông xua tay".

Tờ Marca nhận định Barcelona gần như đã "đặt một chân" vào bán kết sau trận lượt đi tại Old Trafford: "Cửa đi tiếp đã rộng mở cho Barcelona. Nếu nhìn vào tỷ số thì chúng ta chưa thể khẳng định điều gì nhưng nhìn vào cách thi đấu, rõ ràng Barca là đội bóng nhỉnh hơn.

Người tiếc nuối nhất chỉ có thể là Luis Suarez với tình huống đánh đầu ghi bàn. UEFA công nhận bàn thắng đó cho Luke Shaw (phản lưới) dù pha dứt điểm của tiền đạo người Uruguay là rõ ràng".

bao chi quoc te barcelona qua dang cap mu thua 0 1 da la thanh cong

MU cũng đã có một trận đấu không đến nỗi tồi trước Barcelona.

Tờ Fox Sports giữ quan điểm trung lập và cho rằng Man Utd cũng đã trải qua 90 phút không đến nỗi tồi trước các vị khách đến từ Tây Ban Nha.

"Man Utd có màn trình diễn khá tốt nhưng vẫn phải nhận thất bại 0-1 trước Barcelona ở lượt đi tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4.

Luis Suarez và Lionel Messi quá hiểu nhau và bộ đôi này đã tạo ra bàn thắng cho Barcelona trong những phút đầu tiên của trận đấu. MU dồn lên nhưng họ không thể làm nên điều khác biệt.

Ở bàn thắng này, Bóng được Luis Suarez đưa vào lưới đội chủ nhà sau đường chuyền của Messi. Trọng tài biên căng cờ báo việt vị nhưng VAR lại cho thấy điều ngược lại. Bàn thắng được công nhận cho đội khách và đó là tình huống phản lưới của Luke Shaw".

Đánh bại MU ngay trên Old Trafford, Barca có lợi thế trước trận lượt về trên sân Camp Nou. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 17/4.

bao chi quoc te barcelona qua dang cap mu thua 0 1 da la thanh cong MU không có nổi cú dứt điểm nào trúng đích về phía Barcelona

Dù được thi đấu trên sân nhà và tung ra tới 10 pha dứt điểm, không có cú sút nào của các cầu thủ MU ...

bao chi quoc te barcelona qua dang cap mu thua 0 1 da la thanh cong Muốn hạ Barca, MU phải chiến đấu chứ đừng hô khẩu hiệu

"Thùng rỗng thường kêu to", và Man United muốn vượt qua Barcelona tại tứ kết Champions League thì phải chiến đấu mạnh mẽ.

bao chi quoc te barcelona qua dang cap mu thua 0 1 da la thanh cong HLV Solskjaer hé lộ tham vọng của MU trước đại chiến với Barca

HLV trưởng MU, Ole Solskjaer chia sẻ về trận tứ kết sắp tới với Barca, ký ức mùa "ăn ba" lịch sử cách đây 20 ...

bao chi quoc te barcelona qua dang cap mu thua 0 1 da la thanh cong Những ngôi nhà Barcelona độc đáo nhìn từ trên cao

Hình ảnh một Barcelona nổi tiếng với quy hoạch độc nhất vô nhị trên thế giới được nhiếp ảnh gia người Hungary ghi lại từ ...