Báo châu Á cảnh báo các "ông lớn" nên cảnh giác với U23 Việt Nam

Fox Sports Asia đưa ra cảnh báo cho các ông lớn châu Á nên cảnh giác với thầy trò HLV Park Hang Seo sau những gì họ làm được hai năm trước.

 

Năm 2018, U23 Việt Nam đã tạo cơn địa trấn khi một mạch tiến đến trận đấu cuối cùng của VCK U23 châu Á và chỉ chịu thua trước nhà vô địch Uzbekistan.

Bắt đầu từ ngày 8/1, Thái Lan sẽ là nơi diễn ra Cúp vô địch AFC U-23 2020 với các trận đấu được diễn ra tại bốn thành phố là Bangkok, Buriram, Songkhla và Pathum Thani.

Năm nay, chức vô địch không phải là phần thưởng duy nhất mà các đội hướng tới, mà còn cả 3 suất tham dự bộ môn bóng đá nam tại Tokyo 2020.

"Trong năm 2020, giải đấu sẽ càng phấn khích hơn khi 16 đội tuyển U23 xuất sắc nhất châu Á sẽ cùng tranh đấu cho vị trí thi đấu chính thức tại Olympic Tokyo 2020", Fox Sports Asia viết.

"Nhật Bản là đội chủ nhà, song những đại diện như Qatar, Hàn Quốc, Australia hay Saudi Arabia cũng muốn góp mặt. Bên cạnh đó, sẽ thật ngu ngốc nếu bỏ qua những đội bóng được đánh giá là chiếu dưới, đặc biệt sau những gì Việt Nam làm được năm 2018", Fox Sports Asia đưa ra nhận định.

 

 

Các đội không nên đánh giá thấp U23 Việt Nam sau những gì mà họ đã làm được.

Bài viết của Fox Sports Asia cũng điểm lại những cột mốc của VCK U23 châu Á tính đến nay.

Trong lần đầu tổ chức vào năm 2013 – giải đấu lúc đó mới chỉ dành cho các đội tuyển U-22, Iraq thể hiện sự vượt trội khi toàn thắng cả 6 trận đấu và giành cúp vô địch.

Năm 2016 chứng kiến ứng cử viên nặng ký Nhật Bản đánh bại Hàn Quốc trong trận chung kết nhờ các tài năng như Takumi Minamino, Takuma Asano và Shoya Nakajima – sau này đều sang thi đấu ở châu Âu.

Hai năm trước, Việt Nam tạo nên cơn địa trấn khi lần lượt loại các "ông lớn" như Australia, Iraq và Qatar để tiến thẳng vào trận đấu cuối. Thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ chịu thất bại trước đội vô địch Uzbekistan với tỷ số sát nút 1-2 trong một trận đấu vô cùng kịch tính dưới mưa tuyết ở Thường Châu.

Một số người có thể cho rằng, bóng đá tại các kỳ thế vận hội không phải là sự kiện lớn của thế thao thế giới, nhưng nếu nhìn vào các cầu thủ đã từng xuất hiện tại một kỳ Olympics, dễ dàng nhận thấy những cái tên lớn như Lionel Messi (HCV Olympics 2008) và Cristiano Ronaldo hay xa hơn nữa là Romario, Bebeto, Hernan Crespo, Carlos Tevez…

Fox Sports Asia kết lại: "Đó là lý do tại sao U23 châu Á nhanh chóng phát triển thành đấu trường cho các ngôi sao trẻ sáng giá nhất châu lục cùng nhau tranh tài. Họ gây chú ý theo cách của riêng mình, và giải đấu năm nay hứa hẹn sẽ còn nhiều điều thú vị hơn nữa".

Hoa Vũ 

Quang Hải: "U23 Việt Nam tránh tự tạo áp lực nặng nề ở VCK U23 châu Á"

Tiền vệ Quang Hải cho biết tuyển U23 Việt Nam chưa tính toán xa ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 tới đây, mà ...

Văn Hậu làm gì khi U23 Việt Nam so tài ở Thái Lan?

Trong thời gian U23 Việt Nam đá vòng bảng tại VCK U23 châu Á, Đoàn Văn Hậu sẽ tập huấn cùng SC Heerenveen tại Girona, xứ ...

Truyền thông quốc tế hết lời khen ngợi U23 Việt Nam

Không chỉ báo chí trong nước, truyền thông quốc tế cũng ngay lập tức dành những lời khen ngợi cho nỗ lực của U23 Việt ...

/ www.doisongphapluat.com