Bằng cấp của các phi công Pakistan bay tại Việt Nam đa số hợp pháp

Cục Hàng không Việt Nam vừa hoàn tất việc điều tra về bằng cấp của các phi công pakistan đang bay cho các hãng hàng không của Việt Nam. Hiện có 12 phi công pakistan vẫn làm việc cho các hãng, 15 người đã hết hạn hợp đồng và về nước.

Hôm nay, 17/7, Cục Hàng không Việt Nam thông tin, cơ quan này đã nhận được công hàm của Đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội về bằng lái của các phi công người Pakistan đang làm việc tại các hãng hàng không Việt Nam.

Theo đó, đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội thông báo danh sách các phi công có bằng lái đã được Chính phủ Pakistan xác nhận hợp pháp và hiện đang có giá trị.

bang cap cua cac phi cong pakistan bay tai viet nam da so hop phap

Các hãng hàng không của Việt Nam phải thuê nhiều phi công nước ngoài

Ngoài ra, phía Đại sứ quán thông báo tất cả các bằng lái máy bay CPL/ATPL do nhà chức trách hàng không Pakistan cấp là thật và có giá trị. Không có bằng nào được coi là giả như các phương tiện thông tin đại chúng đã nêu.

Cụ thể, theo danh sách của Đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội, có 9 phi công được khẳng định dùng bằng lái hợp pháp, 3 người còn lại đang tiếp tục xác minh.

Cuối tháng 6, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Cơ quan Hàng không dân dụng Pakistan xác minh bằng lái của 12 phi công đang làm việc ở Việt Nam. Trong khi chờ hồi đáp, số phi công này phải tạm dừng bay.

Giới chức hàng không Việt Nam từng cấp bằng lái cho 27 phi công người Pakistan. 15 người hết hạn hợp đồng nên đã về nước, 12 người vẫn làm việc tại các hãng hàng không trong nước.

bang cap cua cac phi cong pakistan bay tai viet nam da so hop phap Cục Hàng không lên tiếng về bất nhất số liệu phi công Pakistan bay ở Việt Nam

Cục Hàng không báo cáo có 27 phi công Pakistan tại Việt Nam đã bị tạm đình chỉ hoạt động để chờ rà soát lại ...

bang cap cua cac phi cong pakistan bay tai viet nam da so hop phap Vietjet không có phi công Pakistan đang làm nhiệm vụ

Hãng hàng không Vietjet hiện có 823 phi công, trong đó 413/431 cơ trưởng là những phi công dày dạn kinh nghiệm với trên 5.000 ...

/ anninhthudo.vn